Tiệm vàng bị bão Noru cuốn bay: Mất 10 cây vàng tây và 60 triệu

28/09/2022 15:52

Chủ tiệm vàng khai báo trận lốc ở chợ Cửa Việt hôm qua 27/9 đã cuốn đi khoảng 10 cây vàng tây và 60 triệu tiền mặt…

Trưa 28/9, ông Mai Văn Minh, Phó chủ tịch UBND TT. Cửa Việt (H.Gio Linh, Quảng Trị) chia sẻ với Thanh Niên, ngay khi bão Noru tan và trời hửng sáng, chính quyền cùng nhiều người dân đã tiếp tục triển khai việc thu dọn lại thiệt hại sau trận bão, trong đó đặc biệt chú ý đến việc gom lại số vàng, trang sức cho tiệm vàng Phước Thịnh.

Theo ông Minh, chủ tiệm vàng Phước Thịnh là anh Hoàng Tiến. Sau trận báo, anh đã có báo cáo với chính quyền địa phương, trận lốc cuốn phăng nhiều trang sức bằng vàng với tổng số khoảng 10 cây vàng tây và khoảng 60 triệu tiền mặt.

Tiệm vàng bị bão Noru cuốn bay: Mất 10 cây vàng tây và 60 triệu-1
Ông Hoàng Tiến - chủ tiệm vàng Phước Thịnh khóc ròng vào chiều qua 27/9 vì lốc cuốn bay hết vàng. Ảnh: Ngọc Vũ.

Được biết, từ chiều hôm qua (27/9) tới chiều nay (28/9), nhiều người dân, người lớn lẫn trẻ con vẫn đang tích cực lật từng mảnh tôn, chiếc lá quanh chợ Cửa Việt để tìm vàng cho chủ tiệm Phước Thịnh. Quá trình đó, nhiều người đã tìm được vàng và đem trả cho người hoạn nạn.

Dù người dân ra sức tìm giúp nhưng số vàng, trang sức thu hồi không được nhiều do gió lớn, vàng bay tứ tung…


Chủ tiệm vàng Phước Thịnh khóc khi bị lốc cuốn bay nhiều vàng, tiền. Clip: Ngọc Vũ.

Chia sẻ trên Dân Việt, bà Nguyễn Thị Gái (SN 1970, trú tại khu phố 4, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh) cho biết: "Sáng nay tôi phụ dọn quán xá, trông cảnh chủ tiệm vàng bị mất tài sản thấy rất xót xa. Tôi cùng vài người nữa cố gắng tìm lại vàng giúp họ. Riêng hai chị em tôi tìm được 1 sợi dây 5 chỉ và 1 cái khâu 1 chỉ, 3 người khác tìm được 3 chỉ nữa. Tổng cộng là 9 chỉ. Giúp được người hoạn nạn chúng tôi rất vui".

Chị Dương Thị Lý (trú khu phố 3, thị trấn Cửa Việt) cho hay, khi thấy lốc xoáy cuốn bay hết vàng của cửa hàng Phước Thịnh, chị cùng mọi người ra tìm giúp. Chị đã tìm thấy một chiếc lắc và đem trả cho chủ tiệm.

"Thấy người ta mất vàng, người ta khóc hết nước mắt, mình thấy tội nên giúp tìm" – bà Lý nói. Ngoài ra, chồng và con bà Lý cũng nhặt được 2 đôi khuyên tai và trả cho chủ tiệm vàng Phước Thịnh.

Tiệm vàng bị bão Noru cuốn bay: Mất 10 cây vàng tây và 60 triệu-2
Người dân lật từng mảnh tôn, chiếc lá để tìm vàng cho chủ tiệm vàng Phước Thịnh. Ảnh: Ngọc Vũ

Trao đổi với Thanh Niên tối 27/9, anh Hoàng Tiến - chủ tiệm vàng Phước Thịnh cho biết thời điểm cơn lốc quét qua địa phương, anh đang dọn cửa hàng để về nhà tránh bão.

Theo anh Tiến, trong khoảnh khắc đó, ngoài thổi bay phần mái, lốc còn cuốn luôn cả 2 tủ kính chứa vàng lên không trung. Quá hốt hoảng, anh dùng tay níu tủ lại và bị gương vỡ ra, cắt nhiều nhát vào tay, phải khâu 25 mũi. Được biết, ngôi nhà của vợ chồng anh Tiến ở gần đó cũng bị tốc mái hoàn toàn.

Tiệm vàng bị bão Noru cuốn bay: Mất 10 cây vàng tây và 60 triệu-3
Người dân tìm vàng cho anh Tiến chiều qua

Vào lúc 15 giờ chiều 27/9, một trận lốc xoáy kèm mưa lớn đã quét qua khu vực KP.3 (TT Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị). Qua thống kê, ngoài chợ Cửa Việt bị tốc mái, có 2 ngôi nhà dân bị sập hoàn toàn, 300 ngôi nhà dân và hàng quán bị tốc mái, có 4 người bị thương phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Trong chiều 27/9, Phó thủ tướng Lê Văn Thành đã đến khu vực động viên người dân vượt qua khó khăn.

Ông Mai Văn Minh, Phó chủ tịch UBND TT.Cửa Việt cho biết việc thống kê thiệt hại của trận lốc vẫn đang được tiến hành, dự kiến đến tối 28/9 mới có con số cụ thể.

Tiệm vàng bị bão Noru cuốn bay: Mất 10 cây vàng tây và 60 triệu-4
Chợ Cửa Việt tan hoang sau bão

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiệm vàng bị bão Noru cuốn bay: Mất 10 cây vàng tây và 60 triệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO