Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người bệnh, người nhà từ BV Việt Đức chuyển sang

Thái Bình| 08/10/2021 19:30

Gần 60 người bệnh, người nhà bệnh nhân từ BV Việt Đức chuyển sang điều trị, theo dõi tại BV điều trị người bệnh COVID-19 cơ sở tại 587 Tam Trinh, Hoàng Mai (thuộc BV Đại học Y Hà Nội) đã được tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 mũi 1 và 2.

Sáng ngày 8/10, đội tiêm chủng của BV Đại Học Y Hà Nội đã đến phòng bệnh đểtiêm vaccine phòng COVID-19cho hơn 58 người bệnh và người nhà củaBV Việt Đứcchuyển sang điều trị tại BV điều trị người bệnh COVID-19 cơ sở tại 587 Tam Trinh, Hoàng Mai (thuộc BV Đại học Y Hà Nội).

Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người bệnh, người nhà của BV Việt Đức chuyển sang  - Ảnh 1.

Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho gần 60 người bệnh, người nhà từ BV Việt Đức chuyển sang điều trị, theo dõi tại BV điều trị người bệnh COVID-19.

Đa số các trường hợp này đều tiêm phòng vaccine COVID-19 mũi 1, một số trường hợp tiêm mũi 2. Các bệnh nhân và người nhà đều rất phấn khởi, an tâm và xúc động trước sự quan tâm chu đáo của các y bác sỹ.

Trước đó, nhằm hỗ trợ BV Việt Đức góp phần bảo đảm an toàn cho hệ thống chăm sóc y tế nói chung trong phòng chống dịch COVID-19, ngày 5/9/2021 BV điều trị người bệnh COVID-19 cơ sở tại 586 Tam Trinh đã tiếp nhận tổng số 187 trường hợp F1 là các bệnh nhân sau mổ để chăm sóc hậu phẫu và điều trị, những ca đang đợi phẫu thuật và người nhà của bệnh nhân từ BV Việt Đức.

Các trường hợp F1 này đã được xét nghiệm nhiều lần PCR âm tính và có ít nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng.

Để tạo điều kiện cho mọi người đều có cơ hội tiêm sớm vaccine nhằm bảo vệ bản thân và cộng đồng, Ban Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội và BV người bệnh COVID-19 đã quyết định tiêm chủng cho toàn bộ những F1 đủ điều kiện là bệnh nhân và người nhà này.

Thời gian tới, sau khi chăm sóc an toàn người bệnh sẽ được về nhà tự cách ly hoặc chuyển đến phẫu thuật tại các cơ sở y tế phù hợp.

Đến nay, tính riêng chùm ca bệnh liên quan đến BV Việt Đức từ 30/9 đã ghi nhận 44 ca mắc tại Hà Nội gồm 22 ca sinh sống tại Hà Nội, 22 ca còn là người từ tỉnh khác đến điều trị, chăm sóc bệnh nhân.

Để giải toả, làm sạch BV Việt Đức dần dần, BV đã đề nghị giải toả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đến một số cơ sở y tế trên địa bàn Hà Nội.

Cùng với BV điều trị người bệnh COVID-19 thuộc BV Đại học Y Hà Nội, BV Thanh Nhàn, BVĐK Đức Giang và BVĐK Hà Đông đã tiếp nhận người bệnh, người nhà bệnh nhân đến điều trị, theo dõi.

Mời bạn dọc theo dõi video đang được quan tâm:



Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người bệnh, người nhà từ BV Việt Đức chuyển sang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO