Tiệm trà, quán cà phê trang trí Tết sớm ở TP.HCM

Khánh Vân (Zing News)| 15/01/2022 09:21

Những không gian với sắc đỏ ngập tràn, điểm xuyết gam vàng, xanh lá... như thổi làn gió xuân đến mọi người.

Tết Nguyên đán cận kề, nhiều hàng quán trở nên mới mẻ, thu hút với lối trang trí đậm chất lễ hội. Bạn hãy khoác lên mình bộ outfit phù hợp và rủ hội cạ cứng đến địa điểm sau để có ngay album lưu giữ khoảnh khắc mừng năm mới hứng khởi.

Chiêu Cà Phê

Địa chỉ: Phạm Văn Chiêu, Gò Vấp

Giờ mở cửa: 6h30-22h

Giá: 18.000-62.000 đồng

Tiệm trà, quán cà phê trang trí Tết sớm ở TP.HCM - 1

Ảnh: Ruahaman.

Với slogan "Ấm cúng mà chill", ngay sau dịp Giáng sinh, tiệm cà phê đã mang đến không khí đậm chất Tết cổ truyền trên nền không gian hoài cổ, khoáng đạt.

Bàn ghế, vật dụng trang trí được sắp xếp hài hòa cùng tone màu bắt mắt, thu hút tín đồ sống ảo. Bên cạnh việc tận dụng ánh sáng tự nhiên, những chậu hoa, xương rồng góp phần giúp khách cảm nhận hơi thở trong lành, gần gũi thiên nhiên.

Là người mê tiếng đàn guitar, đây cũng là địa điểm thư giãn yêu thích của tôi bởi có đêm nhạc acoustic vào thứ năm và thứ bảy hàng tuần.

Thực đơn của tiệm phong phú với các loại cà phê, nước ép, sữa chua, trà sữa, trà trái cây, bánh ngọt và đồ ăn vặt.

Tôi chọn thưởng thức cốc milo dầm, một trong những thức uống nổi bật của quán. Theo trải nghiệm cá nhân, mức giá tương đối phù hợp, nhân viên phục vụ thân thiện.

Mơ đi Hội

Địa chỉ: Nguyễn Trãi, quận 1

Giờ mở cửa: 10-21h

Giá: 50.000-150.000 đồng

Tiệm trà, quán cà phê trang trí Tết sớm ở TP.HCM - 2

Ảnh: Mơ đi Hội.

Tọa lạc tại lầu 4, quán nép mình bình yên giữa thành phố nhộn nhịp. Địa điểm này sở hữu view nhìn ra nhà thờ Huyện Sĩ cổ kính, nên thơ. Không gian ấm cúng hòa cùng giai điệu thú vị tựa những quán bar Tây. Nơi đây như dẫn dắt tôi lạc vào hành trình cảm xúc theo từng nốt nhạc, quên sự xô bồ vốn có giữa dòng đời hối hả.

Không chỉ phục vụ nước, quán còn có bánh mì, salad, súp, món sợi hay món chiên để thực khách nhâm nhi. Thực đơn có sự pha trộn cả món Tây lẫn món Việt.

Tôi đến đây cùng bạn thân vào buổi chiều cuối tuần. Chúng tôi chọn cocktail để thưởng thức. Martini nổi bật vị chanh thanh thoát và Negroni với hương cam nồng nàn làm tâm trạng thư thái trong lúc ngắm hoàng hôn từ khung cửa sổ. Nước uống nhìn chung tạm ổn, kiểu trang trí nhẹ nhàng.

Khi màn đêm xuống, có lẽ không chỉ tôi mà bất kỳ ai ngồi đây ngắm ánh đèn lung linh, mờ ảo xung quanh cũng sẽ có cảm giác lâng lâng khó tả bởi chỉ còn một tháng nữa đến Tết Nguyên đán.

Điểm trừ là phòng vệ sinh hơi nhỏ và tối, nằm kế bên quầy pha chế ở bếp nên cảm giác chưa riêng tư. Quán hơi khó tìm, không phù hợp với những bạn ngại leo thang bộ.

Tiệm Trà Tháng Tư

Địa chỉ: Nhất Chi Mai, Tân Bình và Hồng Lĩnh, quận 10

Giờ mở cửa: 9-22h

Giá: 22.000-35.000 đồng

Tiệm trà, quán cà phê trang trí Tết sớm ở TP.HCM - 3

Ảnh: Tiệm Trà Tháng Tư.

Tôi biết quán từ lâu bởi tiệm vốn nổi tiếng với các loại trà trái cây thanh mát và vẻ ngoài đẹp mắt, nhiều sắc màu.

Nhân dịp Tết Dương lịch, tôi rủ hội cạ cứng đến chi nhánh quận 10 trải nghiệm. Để chào năm 2022, tiệm trà như khoác thêm áo mới với sắc đỏ ngập tràn.

Quán sở hữu không gian ấm cúng. Khách có thể lựa chọn ngồi trong nhà hoặc ngoài trời. Nơi đây được trang trí khá nhiều hoa tươi tạo cảm giác dễ chịu. Các đạo cụ, phông nền đậm chất Tết cho giới trẻ thỏa sức check-in.

Thời điểm này lượng khách ghé quán khá đông, bạn phải chuẩn bị tâm lý khi đến trải nghiệm. Theo quan sát cá nhân, một số bạn diện đồ, uống gần hết nước vẫn chưa tới lượt chụp hình.

Nhóm tôi đi 3 người, gọi trà hoa quả và trà sữa. Trà dứa tươi vị thanh, thơm nhẹ, dễ uống. Trà táo đỏ có 4 miếng táo phía trên kèm muối, vị chua chua, thoảng hương thơm và không bị chát. Trà sữa tháng tư hấp dẫn với vị beo béo như than tre, lớp kem phủ bề mặt lạ miệng.

Tiệm Trà Bánh Mây

Địa chỉ: Thạch Lam, Tân Phú

Giờ mở cửa: 6h45-22h30

Giá: 20.000-89.000 đồng

Tiệm trà, quán cà phê trang trí Tết sớm ở TP.HCM - 4

Ảnh: Tiệm Trà Bánh Mây.

Tôi tình cờ xem được loạt ảnh về không gian trang trí Tết đẹp của quán trên mạng. Cách nhà khá xa nhưng tiệm vẫn thu hút tôi đến trải nghiệm.

Phía ngoài tiệm khá đơn giản, không có gì đặc sắc. Bạn nên chú ý địa chỉ bởi rất dễ đi quá. Trái ngược với bên ngoài, quán sở hữu phòng chụp ảnh Tết đẹp như studio. Khách có thể chụp hình thoải mái. Tiệm không phụ thu phí, kể cả khách có nhu cầu chụp ảnh.

Tuy nhiên phòng chụp ảnh Tết sức chứa chỉ khoảng 7-10 người. Bạn có thể ngồi nhâm nhi đồ ăn vặt, thức uống trong lúc chờ đợi nếu lượng khách chụp hình quá đông.

Điều tôi thích nhất là menu tiệm đa dạng. Cà phê, sinh tố, đá xay, trà trái cây, trà nóng, trà sữa, sữa chua đều có đủ. Món ăn vặt cũng khá hấp dẫn. Giới trẻ có thể thưởng thức mực hấp nước dừa, cơm cháy, mẹt chiên mắm tỏi, ổi hồng lắc muối tôm...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiệm trà, quán cà phê trang trí Tết sớm ở TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO