Tiệm tạp hóa 30 năm lưu giữ tuổi thơ dữ dội của nhiều thế hệ gây "sốt" mạng

03/10/2023 09:21

Bộ ảnh anh Vũ chụp con trai 5 tuổi bên tiệm tạp hóa tuổi thơ gây "sốt" mạng xã hội, khiến nhiều người bồi hồi.

Trong buổi chiều đi dạo trên con đường làng ở quê vợ tại huyện Hưng Hà (tỉnh Thái Bình), anh Tô Hoàng Vũ (31 tuổi, sống tại Hải Phòng) bắt gặp hình ảnh một tiệm tạp hóa xưa cũ "gây thương nhớ".

Chủ quán là cụ Tuấn (86 tuổi), nói tiệm đã có tuổi đời khoảng 30 năm. Quán đơn sơ một góc làng, mái lợp xi măng, được dựng lên từ những viên gạch, ngói và gỗ. Từng món đồ như bút, bánh, kẹo... được sắp xếp gọn gàng và ngăn nắp một cách tự nhiên.

"Tôi đi qua con đường này nhiều lần, nhưng hôm trước (ngày 1/10) mới để ý. Thời nay kiếm được một cửa hàng tạp hóa như thế này thực sự hiếm", anh Vũ nói.

Tiệm tạp hóa 30 năm lưu giữ tuổi thơ dữ dội của nhiều thế hệ gây sốt mạng - 1

Tiệm tạp hóa lưu giữ tuổi thơ của biết bao thế hệ (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Ký ức ùa về, anh Vũ bồi hồi nhớ lại ngày bé. Hoài niệm tuổi thơ, người cha về nhà, dẫn cậu con trai quay lại tiệm tạp hóa, xin cụ Tuấn chụp một vài bức ảnh lưu giữ kỷ niệm.

Bé Tô Tùng Bách (5 tuổi) hào hứng với từng thức quà và đồ chơi, ngỡ như cả một "siêu thị".

Anh Vũ hy vọng những bức ảnh này sẽ là khoảnh khắc đáng nhớ, để sau này con trai nhìn lại tuổi thơ của bố mẹ.

Tiệm tạp hóa 30 năm lưu giữ tuổi thơ dữ dội của nhiều thế hệ gây sốt mạng - 2

Bé Bách (5 tuổi) hào hứng với tiệm tạp hóa 30 năm tuổi (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Bộ ảnh được anh Vũ đăng tải trong một hội nhóm về "hồi ức thế hệ đời đầu", thu hút 8.500 lượt yêu thích, hàng trăm bình luận và chia sẻ. Dưới phần bình luận, nhiều người dùng mạng đồng loạt chia sẻ câu chuyện tuổi thơ xung quanh tiệm tạp hóa "thời ông bà anh".

"Những bức ảnh giống hệt khung cảnh ngày xưa mẹ dẫn tôi đi, nhất định phải ghé qua tiệm của bà lão gần trường mẫu giáo mua ô mai thái rồi mới chịu vào lớp. Bà cụ năm xưa đôn hậu, dáng người nhỏ bé như cụ này vậy", người dùng tên Nhược Thủy tâm sự.

"Tiệm tạp hóa này là nơi thế hệ chúng ta chỉ mua được một thứ, cũng là thứ giá trị nhất, chính là tuổi thơ của mình thôi", một tài khoản khác bình luận.

Nhận được sự hưởng ứng từ cộng đồng mạng, anh Vũ không ngờ sự ngẫu hứng của mình lại đem đến những hoài niệm và ký ức cho mọi người đến thế.

"Tôi mong rằng câu chuyện của mình sẽ giúp mọi người có một tấm vé trở về tuổi thơ", anh nói.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiệm tạp hóa 30 năm lưu giữ tuổi thơ dữ dội của nhiều thế hệ gây "sốt" mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO