Tiêm filler bị vón cục, cẩn thận khi lựa chọn làm đẹp

Thanh Thanh| 21/02/2024 18:01

Tiêm filler là phương pháp làm đẹp được ứng dụng phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên, một số trường hợp sau khi tiêm filler xuất hiện các biến chứng nguy hiểm, trong đó có tình trạng tiêm filler bị vón cục. Người dân cần tìm hiểu kĩ cơ sở thực hiện, liều lượng... nhằm tránh gặp phải tai biến thẩm mĩ.

Tiêm filler bị vón cục, cẩn thận khi lựa chọn làm đẹp
Dấu hiệu nhận biết tiêm filler bị vón cục ở môi. Ảnh: Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TPHCM

Tiêm filler là phương pháp thẩm mĩ không phẫu thuật, hiện đang được sử dụng phổ biến trên thị trường với công dụng hỗ trợ làm đẹp. Tuy nhiên, cũng như các phương pháp khác, tiêm filler vẫn có nhiều hạn chế và tác dụng phụ, trong đó có tình trạng tiêm filler bị vón cục.

Theo ThS.BS Vũ Thị Thùy Trang, chuyên khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TPHCM, tiêm filler bị vón cục là tình trạng sau khi tiêm filler, vị trí tiêm xuất hiện các cục tròn nhỏ dưới da, nổi lộm cộm. Tùy vào mức độ mà có thể nhìn bằng mắt thường hoặc phát hiện khi sờ tay vào.

Tiêm filler là phương pháp khá an toàn trong làm đẹp. Tuy nhiên, một số trường hợp sau khi tiêm filler xuất hiện các biến chứng nguy hiểm, trong đó có tình trạng tiêm filler bị vón cục.

Tất cả các loại filler trên thị trường đều có khả năng bị vón cục. Ở các loại chất làm đầy kém chất lượng hoặc người thực hiện thao tác sai, tỉ lệ này còn cao hơn. Các nguyên nhân làm cho filler bị vón cục như filler không rõ nguồn gốc, kém chất lượng; bị tiêm filler quá liều lượng; tiêm sai kỹ thuật, sai vị trí; nhiễm trùng sau tiêm filler.

Tình trạng tiêm filler bị vón cục có thể xuất hiện ở vùng cằm, môi, má. Ngoài các vùng này, filler bị vón cục đôi lúc cũng xuất hiện ở vùng thái dương.

Cho dù tình trạng này xuất hiện ở vị trí nào, việc đến bệnh viện uy tín để thăm khám và điều trị rất quan trọng, tránh để lại sẹo và các di chứng nguy hiểm khác.

Bác sĩ Trang cho biết thêm, khi tiêm filler, các biểu hiện như sưng, bầm tím nhẹ thường không gây nguy hiểm tới sức khỏe. Các dấu hiệu này sẽ biến mất trong vài ngày nếu người bệnh chăm sóc vùng da sau tiêm hợp lý.

Nếu xuất hiện các dấu hiệu như vón cục, ngứa, sưng đỏ kéo dài thì người bệnh cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để kiểm tra và điều trị kịp thời. Các tình trạng này nếu không được xử lý nhanh chóng, không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn gây nguy hiểm tới sức khỏe. Vùng da tiêm filler sẽ bị viêm nhiễm, hoại tử hoặc biến dạng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiêm filler bị vón cục, cẩn thận khi lựa chọn làm đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO