Tiệm bánh Trung thu Bảo Phương nói gì khi bị "chiến thần review" chê "không khác gì bánh bán tràn lan ở chợ"?

MINH AN| 08/09/2022 10:26

Vừa qua, nữ YouTuber Võ Hà Linh đã đăng tải video review 10 loại bánh của các hãng nổi tiếng, nói lên cảm nhận của mình sau khi nếm thử.

Những chiếc bánh mà cô review ngoài có của thương hiệu truyền thống lâu đời còn đến từ khách sạn 5 sao hay bán tại các cửa hàng nhượng quyền…

banh5.jpeg
Võ Hà Linh review về bánh trung thu Bảo Phương gây nhiều tranh cãi

Hãng bánh đầu tiên mà cô review là thương hiệu truyền thống lâu năm vô cùng nổi tiếng ở Hà Nội – Bảo Phương. Cứ mỗi năm gần đến ngày Tết Trung thu là rất đông người Hà Nội xếp hàng dài để được mua bánh ở đây. Vì thế Hà Linh cũng rất tò mò liệu hương vị của chiếc bánh sẽ thơm ngon đến đâu.

Cảm nhận ban đầu của nữ YouTuber Võ Hà Linh về bánh nướng thập cẩm là phần vỏ khá cứng, khi cắt ra thấy rõ nhân bên trong không đều, rất ngọt: “Mình đã hi vọng rất là nhiều bởi vì mình thấy rằng đây cũng là một trong số những tiệm bánh khá nổi tiếng ở Hà Nội. Nhưng khi ăn mình thấy bình thường, cho 6/10 điểm.

Thất vọng hơn phải kể đến bánh dẻo thập cẩm của thương hiệu này vì vỏ bánh quá dày, theo khẩu vị của Hà Linh là khó ăn, thậm chí cô còn nói rằng nó "không khác gì các loại đang được bán tràn lan ở chợ", nữ YouTuber Võ Hà Linh nói.

Sau khi video được đăng tải đã nhận về rất nhiều luồng ý kiến của người xem và gây nhiều tranh cãi. Nhiều người cho rằng mỗi người mỗi khẩu vị khác nhau, đặc biệt lại còn là loại bánh truyền thống lâu đời tại Hà Nội, để trụ đến hiện tại mà vẫn đông nghịt như thế ắt hẳn hương vị đặc biệt không hề kém cạnh thương hiệu bánh trung thu khác.

banh100.jpg
Nhiều người sẵn sàng xếp hàng đến tận khuya mua bánh trung thu Bảo Phương

Nói về những tranh cãi trên mạng xã hội, chị Vũ Thu Thủy - một trong số những người nối nghiệp tiệm bánh Trung thu Bảo Phương chia sẻ bản thân chị thấy thấy đó là ý kiến chủ quan cá nhân của người review đó.

“Tôi cho rằng dòng bánh cổ truyền phải là những có tuổi, có kinh nghiệm mới có thể thẩm định và đánh giá được.

Dòng bánh trung thu cổ truyền Bảo Phương đặc trưng là bánh cùi khô, nhân mềm bao năm nay vẫn thế, khác hẳn với dòng bánh công nghiệp.

Bánh nhà tôi bao năm qua vẫn tuân theo quy trình làm bánh trung thu cổ truyền của gia đình luôn tuân thủ các tiêu chí và công thức. Bên cạnh đó, bánh sản xuất ra chúng tôi rất tự tin vì những thành phần và nguyên liệu chúng tôi tự sản xuất”, chị Thủy cho hay.

banh1.jpg
Tiệm bánh trung thu Bảo Phương luôn nườm nượp khách

Theo quan sát của phóng viên năm nào cứ đến gần trung thu là người Hà Nội lạị xếp hàng dài để mua bánh. Thậm chí, có người sẵn sàng đứng xếp hàng 1-2h đồng hồ để mua cho được bánh trung thu Bảo Phương về thắp hương.

Khi được hỏi tại sao không mở rộng sản xuất để người mua đỡ vất vả khi xếp hàng lâu mua bánh thì chị Thủy cho biết: “Chúng tôi không thể mở rộng hơn được nữa vì chúng tôi sản xuất thủ công và nhà tôi nhiều đời truyền nhau nghề làm bánh, bánh nóng làm ra và trao đến tay người mua luôn chứ không phải sản xuất công nghiệp mà muốn làm bao nhiêu cái cũng được.

Chúng tôi cũng không bán buôn số lượng lớn mà chủ yếu bán cho những khách hàng mua tại cửa hàng về thưởng thức hoặc đi biếu,

Chính vì thế mới có việc nhiều người xếp hàng cả tiếng đồng hồ chỉ để mua bánh trung thu Bảo Phương, tiệm bánh của gia đình chúng tôi đã ở tuổi đời năm thứ 72.

Đối tượng người mua của chúng tôi đa số là những người yêu thích dòng bánh cổ truyền. Có thể sản phẩm không phải gì đó cao siêu nhưng nó là hương vị quen thuộc với mỗi người...

banh3.jpg
Bánh được làm thủ công, không chất bảo quản  và chỉ bán trong ngày

Việc những bạn trẻ review “chê” không ảnh hưởng đến việc sản xuất bánh của chúng tôi vì kênh review cũng chỉ là kênh giải trí, câu view.

Thực tế, ngay hiện tại cũng đang có nhiều người xếp hàng dài để mua dòng bánh tươi không có chất bảo quản của Bảo Phương nên chúng tôi thực sự cũng không có thời gian quan tâm những review như thế”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiệm bánh Trung thu Bảo Phương nói gì khi bị "chiến thần review" chê "không khác gì bánh bán tràn lan ở chợ"?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO