Tiếc thương 'Ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam' đáng yêu, đa tài

01/07/2023 19:48

Trước khi qua đời ở tuổi 14, ca nương nhí Đặng Tú Thanh được rất nhiều khán giả xem truyền hình yêu thích qua các gameshow.

Như đã đưa tin, ca nương Đặng Tú Thanh qua đời ở tuổi 14 vào sáng 1/7 tại TP. Hải Phòng trong một vụ tai nạn giao thông.

Nhiều khán giả xem truyền hình - yêu mến tài năng, giọng hát và thần thái của Tú Thanh - chia sẻ cảm xúc đau buồn, thương tiếc.


Tú Thanh hát trích đoạn ''Thị Mầu Lên Chùa''

Họ nhớ như in cô bé ''người nhỏ như hạt tiêu'', khuôn mặt non nớt, trong hậu trường có phần bẽn lẽn lại có thể tự trình diễn tự tin, thành thục trước đám đông và dàn nghệ sĩ Việt tại các chương trình như Biệt Tài Tí Hon, Người Hùng Tí Hon, Gương Mặt Thân Quen Nhí. 

Trong Biệt Tài Tí Hon Người Hùng Tí Hon, Tú Thanh diễn xướng nhiều bộ môn nghệ thuật như tuồng, chèo, xẩm, ca trù, chầu văn, hát xoan.

Em từng thể hiện các trích đoạn như Thị Mầu Lên Chùa, Hầu đồng Cô Bé, Cô Đôi Thượng Ngàn, Xúy Vân Giả Dại, Xẩm Thập Ân...

Trong Gương Mặt Thân Quen Nhí, Đặng Tú Thanh tiếp tục phát huy sở trường nghệ thuật dân tộc; đồng thời chứng minh sự đa tài khi hát nhiều thể loại âm nhạc, nhất là hát tiếng Anh, từ Chầu Đệ Nhị đến La La La, The Golden Cudgel...

Năm 2016, Tú Thanh được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục Nghệ sĩ hát các dòng nhạc dân tộc cổ truyền của Việt Nam nhỏ tuổi nhất.

Ngoài các môn nghệ thuật truyền thống miền Bắc, em còn có thể ca Huế, vọng cổ.

Tú Thanh sở hữu tài năng thiên bẩm khi gia đình không có truyền thống nghệ thuật. Bố mẹ em là dân kinh doanh, từng nghĩ con chỉ thích những ca khúc giải trí vui tươi, sôi động, đúng với lứa tuổi của mình như bao đứa trẻ khác.

Những lần được bố mẹ đưa đi chơi đình chùa, em vô tình nghe các nghệ sĩ dân gian hát, từ đó yêu thích các môn nghệ thuật này.

Về nhà, Tú Thanh lên mạng tìm kiếm về nghệ thuật truyền thống rồi say sưa nghe hàng giờ. Em đặc biệt yêu thích các video của nghệ nhân Hà Thị Cầu.

Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiếc thương 'Ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam' đáng yêu, đa tài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO