Tỉ số trận Việt Nam - Nhật Bản khó có bất ngờ

HOÀNG HUÊ| 14/01/2024 16:51

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Nhật Bản diễn ra lúc 18h30 hôm nay (14.1 theo giờ Việt Nam).

Tỉ số trận Việt Nam - Nhật Bản khó có bất ngờ
Tuyển Việt Nam chạm trán tuyển Nhật Bản lúc 18h30 hôm nay. Ảnh: AFC

Hôm nay (14.1), đội tuyển Việt Nam sẽ ra quân tại vòng chung kết Asian Cup 2023 gặp ứng cử viên cho chức vô địch - tuyển Nhật Bản.

Là đội bóng có thứ hạng cao nhất tại giải đấu, Nhật Bản bước vào đấu trường Asian Cup một cách hoàn toàn tự tin, hướng đến danh hiệu lần thứ 5 trong lịch sử. Trên bảng xếp hạng FIFA hiện tại, đội bóng này đang đứng thứ 17, hơn 77 bậc so với thứ hạng 94 của tuyển Việt Nam.

"Những chiến binh Samurai xanh" sở hữu 20 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, phần lớn đều là tại châu Âu. Trong khi đó, các tuyển thủ Việt Nam chỉ đang thi đấu ở giải trong nước.

Xét về phong độ, kể từ World Cup 2022 đến nay, tuyển Nhật Bản chỉ thua đúng 1 trận trong thời gian 90 phút chính thức. Trong 10 trận gần nhất, đội bóng này thắng tuyệt đối cả 10 với tỉ số rất đậm. Trong khi đó, đoàn quân của ông Troussier thắng 4, thua 6.

Thực tế trong 3 lần gần nhất gặp Nhật Bản, tuyển Việt Nam có 2 lần thất bại 0-1 và có được 1 trận hòa 1-1. Tuy nhiên, ở trận đấu sắp tới, hầu hết các tờ báo nước ngoài đều khẳng định chiến thắng sẽ thuộc về tuyển Nhật Bản. Tờ SportMole của Anh nhận định, tuyển Nhật Bản sẽ đánh bại tuyển Việt Nam với tỉ số 3-0.

Dĩ nhiên, bóng đá không có tính chất bắc cầu nhưng việc những đội có trình độ nhỉnh hơn tuyển Việt Nam như Jordan hay Thái Lan đã để thủng lưới 5-6 bàn trước tuyển Nhật Bản thì cơ hội cho tuyển Việt Nam gây bất ngờ trước đoàn quân của huấn luyện viên Hajime Moriyas là rất khó.Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng khẳng định: "Chúng tôi biết tuyển Nhật Bản nằm trong top những đội bóng hàng đầu thế giới nhưng tuyển Việt Nam đến đây không phải để du lịch. Những gì chúng tôi làm trong trận đấu với tuyển Nhật Bản và 2 trận sau đều có sự chuẩn bị rõ ràng".

Vì vậy, đội tuyển Việt Nam chắc chắn phải có những tính toán hợp lí về mặt chiến thuật ở trận đấu sắp tới. Cùng với quyết tâm cao, hi vọng dành cho các học trò của ông Troussier là trình diễn lối đá có hiệu quả và tìm kiếm cơ hội ghi bàn vào lưới đối phương.

DỰ ĐOÁN TỈ SỐ: Tuyển Việt Nam 1-3 tuyển Nhật Bản.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tỉ số trận Việt Nam - Nhật Bản khó có bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO