Tỉ số trận tuyển Indonesia - Campuchia: Thầy trò Shin Tae-yong thắng đậm?

NGUYỄN ĐĂNG| 09/12/2021 13:34

Huấn luyện viên Shin Tae-yong tự tin sẽ cùng tuyển Indonesia có màn trình diễn ấn tượng để giành chiến thắng trước tuyển Campuchia ở trận ra quân AFF Cup 2020.

Trận Indonesia – Campuchia diễn ra lúc 19h30 ngày 9.12. Đây là trận đấu đầu tiên của Indonesia tại AFF Cup 2020. Với tuyển Campuchia, họ đã thua Malaysia 1-3 ở trận đấu đầu tiên của mình. Đây cũng là trận ra mắt của huấn luyện viên Shin Tae-yong (Hàn Quốc) tại giải đấu số 1 khu vực.

"Tôi đã xem trận đấu trước của Campuchia và tôi hài lòng với việc chuẩn bị đúng cách của tuyển Indonesia. Tôi tin các học trò sẽ giành kết quả tốt khi đối đầu với họ và đội bóng sẽ chơi tấn công hết mình để đạt được điều đó", huấn luyện viên Shin Tae-yong của Indonesia cho biết.

Chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh kể từ khi dẫn dắt đội bóng xứ vạn đảo, ông đã sử dụng rất nhiều cầu thủ trẻ và họ đang tiến bộ từng ngày. "Tuyển Indonesia trở thành một đội bóng tốt hơn trước, vì thế chúng tôi không lo lắng về việc sẽ trải qua hành trình như thế nào. Thay vào đó, tôi rất vui khi chứng kiến sự tiến bộ của các cầu thủ và tự tin đội bóng sẽ chơi tốt tại AFF Cup năm nay", ông Shin nhấn mạnh.

Tuyển Campuchia có tiềm năng nhưng chưa đủ sức để làm nên bất ngờ trước tuyển Indonesia. Ảnh: AFF
Tuyển Campuchia có tiềm năng nhưng chưa đủ sức để làm nên bất ngờ trước tuyển Indonesia. Ảnh: AFF

Tuyển Indonesia sẽ không có đầy đủ lực lượng cho trận đấu này. Trung vệ nhập tịch Elkan Baggott mới hội quân cùng đội nên sẽ không ra sân. Tiền vệ tấn công Maulana vẫn chưa đến Singapore. Tuy nhiên, Garuda vẫn rất tự tin với dàn cầu thủ trẻ trung, thi đấu gắn kết thời gian qua.

Tuyển Campuchia bị đánh giá thấp hơn, tuy nhiên, họ không có chủ trương chơi phòng ngự trước tuyển Indonesia. Huấn luyện viên Ryu Hirose chia sẻ mục tiêu quan trọng nhất của họ là thi đấu phải thi đấu với đúng phong cách của mình, đề cao việc kiểm soát bóng, tích cực gây sức ép lên đối phương.

Ông Hirose cùng Tổng giám đốc đội tuyển Keisuke Honda đã mang đến những tín hiệu khởi sắc cho đội nhà. Tuyển Campuchia thậm chí kiểm soát bóng nhiều hơn cả Malaysia ở trận ra quân. Tuy nhiên, những chiến binh Angkor không tận dụng tốt các cơ hội có được và mắc nhiều lỗi ở khâu phòng ngự.

So với Malaysia, tuyển Indonesia thậm chí còn hứa hẹn sẽ chơi tấn công đa dạng, tốc độ hơn. Vì thế, thử thách cho tuyển Campuchia rất lớn. Trong 4 trận gặp nhau trước đây tại AFF Cup, tuyển Indonesia đều thắng tuyển Campuchia. Họ ghi được 19 bàn và chỉ thủng lưới 2 bàn.

Tuyển Indonesia từng thắng Campuchia đến 8-0 ở giải đấu năm 2004. Tỉ số này khó lòng lặp lại, nhưng đội bóng của Shin Tae-yong đủ sức để có chiến thắng cách biệt, ở trận ra quân AFF Cup 2020.

Dự đoán: Indonesia 3-0 Campuchia

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tỉ số trận tuyển Indonesia - Campuchia: Thầy trò Shin Tae-yong thắng đậm?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO