Tỉ số trận bán kết AFF Cup 2020, Indonesia - Singapore: Xong trong 90 phút?

TAM NGUYÊN| 25/12/2021 11:19

Cả 2 huấn luyện viên của Indonesia và Singapore đều khẳng định, không có kế hoạch kéo dài trận bán kết lượt về AFF Cup 2020 đến loạt “đấu súng”…

2 trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 đã mang tới một nhận định chung là công tác trọng tài không thực sự tốt, điển hình là chuyện xử lý những tình huống phạm lỗi. Trong khi trận đấu giữa Singapore và Indonesia được ví như màn “tỉ thí võ thuật” mà số thẻ phạt chỉ dừng lại ở con số 3 thì trận Việt Nam – Thái Lan có đến 7 thẻ vàng, trong đó có những tình huống mà rất nhiều người tin là phải đổi màu thẻ thành đỏ.

Tuy nhiên, bỏ qua chuyện trọng tài, cuối cùng thì các đội bóng vẫn phải tự quyết định lấy công việc của mình. Tối nay (19h30 – giờ Việt Nam), cái tên đầu tiên vào chung kết AFF Cup 2020 sẽ được xác định.

Ở trận lượt về này, với tư cách là đội nhất bảng B, Indonesia sẽ “đóng vai đội chủ nhà”. Không ít câu hỏi đặt ra là, làm chủ nhà nhưng thi đấu trên sân National của Singapore thì có lợi thế gì, nhất là khi luật bàn thắng sân khách không được áp dụng? Nghĩa là tỉ số 1-1 sau trận lượt đi không có nghĩa lý gì cả. Muốn vào chung kết, rốt cuộc vẫn phải ghi nhiều bàn hơn đối thủ, dù là trong 90 phút chính thức hay sang hiệp phụ hoặc loạt luân lưu.

Trong tình thế này, nhiều nhận định tin rằng, 2 đội sẽ không mạo hiểm, bởi sai lầm xảy ra sẽ có rất ít cơ hội để sửa sai. Điều đó dễ dẫn đến thế trận cò cưa, kéo nhau đến cách giải quyết cuối cùng là đá 11m. Tuy nhiên, 2 huấn luyện viên Shin Tae-yong và Tatsuma Yoshida đều khẳng định, điều đó không nằm trong kế hoạch của họ.

Singapore có tinh thần tốt sau những gì thể hiện ở hiệp 2 trận lượt đi, nhưng Indonesia có thể chào đón viện binh chất lượng. Ảnh: AFF
Singapore có tinh thần tốt sau những gì thể hiện ở hiệp 2 trận lượt đi, nhưng Indonesia có thể chào đón viện binh chất lượng. Ảnh: AFF

“Đó là một trong những khả năng, nhưng không có trong kế hoạch của tôi. Tôi muốn trận đấu kết thúc trước đó”, huấn luyện viên người Hàn Quốc nói, trước khi đồng nghiệp người Nhật Bản cũng lặp lại gần như tương tự.

Muốn kết thúc trận đấu trong 90 phút, họ cần làm gì? Có thể nhận định rằng, mức độ quyết liệt thậm chí sẽ còn tăng cao hơn so với lượt đi, kể cả những cầu thủ đã nhận thẻ phạt. Họ có thể nhận thêm thẻ vàng và bị treo giò, nhưng chung kết cũng đá 2 lượt nên ít nhất vẫn có cơ hội đá lượt về.

Về chiến thuật, có vẻ như Yoshida đã nhận thấy sự yếu thế hơn của Singapore khi nói rằng, “chúng tôi không thể cải thiện kỹ năng cũng như trình độ chiến thuật trong ngày một, ngày hai”. Nhưng ít nhất thì ông cũng nhận ra được điểm mạnh của đối thủ là gì để khắc chế.

Indonesia đang có dàn cầu thủ trẻ tốt cả về sức mạnh thể lực lẫn sự gắn kết để triển khai bóng đa dạng hơn. Có điều, tinh thần có thể là vấn đề, giống như họ khá lúng túng ở hiệp 2 của lượt đi, khi Singapore dồn ép và có bàn gỡ hòa. Shin Tae-yong khá thất vọng với đội nhà về điều đó và càng phải cẩn trọng hơn, bởi đối thủ biết họ có thể làm gì khi tìm được động lực và sức mạnh tinh thần.

Biết đâu, kịch bản của trận lượt về sẽ ngược lại, khi Singapore tấn công trong hiệp 1, trước khi tới lượt Indonesia ở nửa sau? Indonesia có tin vui là Ramai Rumakiek trở lại sau án treo giò và nếu tiền vệ Egy Maulana Vikri đã sẵn sàng, cơ hội của họ sẽ cao hơn.

Chỉ khó lường nhất là bước ngoặt đến từ tấm thẻ đỏ nào đó!?

DỰ ĐOÁN: Indonesia 1-2 Singapore

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tỉ số trận bán kết AFF Cup 2020, Indonesia - Singapore: Xong trong 90 phút?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO