Thuyền viên Việt trên tàu cá Hàn Quốc chìm: "Chuyến đi biển đầu tiên!"

10/02/2023 09:30

Nhận được tin chồng làm việc trên con tàu gặp nạn ở Hàn Quốc, suốt 5 ngày qua, chị Hoa nhiều ngày thức trắng. Dù rất mong manh, chị vẫn hy vọng có phép màu đến với chồng.

Sáng 9/2, rất đông người thân, bà con làng xóm và đại diện chính quyền địa phương đã đến gia đình chị Trần Thị Ngọc Hoa (SN 1986, vợ của thuyền viên Nguyễn Văn Dám), ở xã Cẩm Lộc, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh để thăm hỏi, động viên gia đình.

Suốt 5 ngày qua, từ khi nhận được thông tin anh Dám cùng con tàu gặp nạn ngoài khơi của Hàn Quốc, chị Hoa gần như không đêm nào ngủ được. Chị chăm chăm nhìn điện thoại, đọc mọi nguồn tin tức để theo dõi, nắm thông tin về chồng.

Thuyền viên Việt trên tàu cá Hàn Quốc chìm: Chuyến đi biển đầu tiên! - 1

Chị Hoa vợ anh Dám đau đớn khi nghe tin  có chồng mình trên con tàu gặp nạn ở Hàn Quốc.

"Anh Dám vừa bay sang Hàn Quốc được hơn một tháng để đi tàu đánh cá. Đây là chuyến đi biển đầu tiên của anh", chị Hoa nghẹn ngào cho biết.

Trước khi sang Hàn Quốc làm việc, anh Dám làm nghề đi biển cùng cha. Tuy nhiên, công việc bấp bênh, thu nhập không ổn định nên đầu năm 2022, anh bàn với gia đình muốn sang Hàn Quốc để làm việc.

"Gia đình vay mượn được gần 500 triệu để anh sang Hàn làm việc. Lúc anh đi, ai cũng kỳ vọng công việc sẽ thuận lợi, có đồng tiền để gửi về trả nợ, rồi sửa lại căn nhà. Nào ngờ chuyến đi đầu tiên, gia đình đã phải nhận tin dữ. Dù rất mong manh nhưng hy vọng sẽ có một phép màu đến với chồng của tôi", chị Hoa nói trong tiếng nấc.

Vợ chồng anh Dám có 3 con, lớn nhất mới 14 tuổi, nhỏ nhất mới 4 tuổi. Bản thân chị Hoa cũng không có công việc ổn định.

Ông Nguyễn Văn Tuân - Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Lộc cho biết, sau khi nghe thông tin có công dân của địa phương trên con tàu gặp nạn ở Hàn Quốc, chính quyền đã xuống thăm hỏi, động viên, đồng thời phối hợp với gia đình, các cơ quan chức năng để có phương án hỗ trợ.

Thuyền viên Việt trên tàu cá Hàn Quốc chìm: Chuyến đi biển đầu tiên! - 2

Người thân, bà con làng xóm đến động viên gia đình anh Đạo.

Cách xã Cẩm Lộc chừng 10km, những ngày qua, người thân của thuyền viên Nguyễn Văn Đạo (SN 1988, xã Nam Phúc Thăng, huyện Cẩm Xuyên) cũng đứng ngồi không yên, mong ngóng thông tin từng giờ. Rất đông bà con làng xóm đã đến động viên, chia sẻ với gia đình.

Chị Nguyễn Thị Tuế (chị gái của anh Đạo) cho biết, anh Đạo cũng vừa sang Hàn Quốc được hơn một tháng. Từ khi sang nước bạn, ngày nào anh Đạo cũng gọi điện về nhà nói chuyện với vợ con. Tuy nhiên, đến sáng 5/2, gia đình nhận được thông tin con tàu anh Đạo làm việc gặp nạn.

"Lúc đầu nhận được tin từ công ty quản lý ở bên Hàn Quốc báo về nhưng chúng tôi vẫn không tin. Sau đó, phía công ty đưa anh Đạo đi cũng gọi điện về thông con tàu gặp nạn. Lúc ấy chúng tôi như suy sụp", chị Tuế cho biết.

Dù rất mong manh, nhưng những người thân của anh Đạo vẫn hy vọng sẽ có một phép màu.

"Chúng tôi nắm được thông tin còn 4 người chưa được tìm thấy, trong đó có 2 người Việt Nam là Đạo và anh Dám. Chúng tôi vẫn hy vọng sẽ có phép màu để các anh được bình an trở về. Trường hợp xấu nhất thì chúng tôi cũng mong muốn các cơ quan 2 Nhà nước sẽ hỗ trợ để tìm kiếm và đưa các nạn nhân về quê", chị Tuế chia sẻ thêm.

Lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Cẩm Xuyên cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin sự việc. Đồng thời, đơn vị này cũng sẽ phối hợp, đồng hành với các gia đình trong các hồ sơ thủ tục.

"Sau khi nắm thông tin, đơn vị sẽ phối hợp với các xã sẽ xuống thăm hỏi, động viên, nắm sự việc. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ giúp đỡ các gia đình về thủ tục trong trường hợp đưa các thi thể về", lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Cẩm Xuyên cho biết.

Trước đó, vào đêm 4/2, phía Hàn Quốc thông báo một tàu đánh cá nước này đã bị chìm ngoài khơi huyện Sinan, tỉnh Jeonnam, Hàn Quốc, khiến 9/12 thuyền viên mất tích, trong đó có 2 công dân Việt Nam.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Thuyền viên Việt trên tàu cá Hàn Quốc chìm: "Chuyến đi biển đầu tiên!"
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO