Thụy Điển kiên định lập trường không gia nhập NATO, chỉ muốn làm đối tác tốt

Vy Anh| 12/02/2022 16:43

Thụy Điển cho rằng cuộc khủng hoảng Ukraine không ảnh hưởng tới lập trường không gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) của nước này.

Thụy Điển kiên định quan điểm không gia nhập NATO
Thụy Điển muốn làm đối tác mạnh mẽ của NATO, nhưng không muốn tham gia liên minh này. (Nguồn: ANI)

Thư ký của Thủ tướng Thụy Điển, ông Karin Wallensteen ngày 11/2 cho biết tình hình xung quanh Ukraine không ảnh hưởng đến quan điểm của Thụy Điển về việc gia nhập NATO và Stockholm không tìm cách để trở thành thành viên của liên minh này.

Trả lời phỏng vấn báo Politico, ông Wallensteen nói: “Trong tình hình như hiện nay, hơn bao giờ hết, sự ổn định và khả năng có thể dự đoán là quan trọng... Chính sách an ninh của chúng tôi đã được thiết lập. Chúng tôi muốn trở thành một đối tác tốt, mạnh mẽ của NATO, nhưng chúng tôi không muốn tham gia liên minh này”.

Tình hình an ninh bấp bênh xung quanh Ukraine đã xấu đi trong những tuần gần đây khi Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) gia tăng lo ngại về việc Nga tăng cường quân sự ở biên giới với Ukraine, trong khi NATO kêu gọi các đồng minh tăng cường hỗ trợ quân sự cho Kiev.

Về phần mình, Nga liên tục bác bỏ các cáo buộc có ý định xâm lược quốc gia láng giềng. Moscow chỉ ra rằng các hoạt động quân sự của NATO gần biên giới Ukraine đe dọa an ninh quốc gia Nga và cản trở các nỗ lực hướng tới giải pháp hòa bình ở Ukraine.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thụy Điển kiên định lập trường không gia nhập NATO, chỉ muốn làm đối tác tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO