Thường xuyên gọt hoa quả nhưng bạn đã biết cách cầm dao đúng chưa?

T/H| 05/01/2024 17:30

Mỗi con dao nhà bếp được tạo ra với chức năng và công dụng riêng để phù hợp với từng mục đích sử dụng. Việc cầm dao gọt hoa quả đúng cách giúp dao di chuyển theo đúng ý muốn và phát huy được hết công năng. Vậy cách cầm dao gọt hoa quả như thế nào là đúng chuẩn? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây để có câu trả lời.

Các cách cầm dao gọt hoa quả trên thế giới

Cách cầm dao tưởng chừng là vấn đề đơn giản ai cũng thực hiện được. Thế nhưng chính vì sự chủ quan và không nắm được các kỹ năng dẫn đến các tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Ở 1 số nước như Nhật, Mỹ,... lúc gọt hoa quả họ thường cầm dao hướng lưỡi dao về phía mình để tránh làm tổn thương người khác. Nhưng hầu hết ở Việt Nam mọi người sẽ gọt kiểu hướng lưỡi dao ra ngoài để tránh làm tổn thương bản thân. Chung quy đó là cách suy nghĩ khác nhau.

Thực ra gọt như người Việt sẽ khiến cho bản thân bớt căng thẳng hơn. Bởi lúc nấu ăn hay gọt đồ thường chỉ có một người nên người gọt ít khi chú ý đến việc có làm ảnh hưởng người khác hay không.

image001(1).png

Cách cầm dao gọt hoa quả để đảm bảo an toàn chị em nên biết

Để sử dụng dao an toàn và hiệu quả khi gọt hoa quả, bạn cần tuân theo một số kỹ thuật cơ bản sau:

Cách cầm dao

Khi gọt cần nắm chặt phần cán dao, các ngón tay cách xa lưỡi dao để đảm bảo an toàn. Bạn không nên cầm quá chặt vì như vậy tay cầm dao sẽ không thoải mái khi điều khiển. Đồng thời để mũi dao nghiêng khoảng 20 độ so với hoa quả khi gọt.

Cố định hoa quả 1 chỗ khi gọt

Đây là điều rất quan trọng để tránh làm tổn thương tay. Để cố định hoa quả hãy dùng tay trái giữ chặt hoặc đặt lên thớt hay các tấm ép khi gọt để tăng thêm lực gọt và tránh bị cắt vào tay.

image003(2).png

Áp dụng các kỹ thuật cắt lát, cắt sợi

Cắt theo chiều dọc hoặc chiều ngang của hoa quả để tạo các lát mỏng. Áp dụng động tác xoắn ốc cổ tay để tạo thành xoắn ốc sợi cho hoa quả.

Những thao tác này cần được thực hiện đều đặn để làm quen và nắm vững các kỹ thuật sử dụng. Hãy nhớ khi gọt trái cây là phải hết sức cẩn thận và tập trung cao độ.

Lưu ý về an toàn khi sử dụng dao gọt

Bạn không nên vội vàng mà hãy giữ tay cầm dao vững chắc. Đồng thời chú ý không nên gọt trái cây bằng dao cùn, sẽ rất dễ trượt tay, gây nguy hiểm.

image005(1).png

Chef Studio - Đơn vị sản xuất và cung cấp dao gọt, dao thái đa năng, dao đầu bếp Damascus chính hãng, uy tín tại Việt Nam

Để gọt trái cây hay thực hiện công việc nấu ăn hiệu quả thì việc lựa chọn dao phù hợp là điều rất quan trọng. Hiểu được điều này, Chef Studio đã sản xuất và cung cấp các loại dao gọt, dao thái được làm từ thép Damascus với 67 lớp thép với có độ cứng lên tới 60 ± 2 HRC, chống mài mòn nhưng vẫn cực kỳ dẻo dai. Đây cũng là đơn vị tiên phong sản xuất dao Damascus giá cả phải chăng bậc nhất thị trường.

>> Tham khảo các mẫu dao gọt Damascus chính hãng, chất lượng: Dao gọt

image007(1).png

Đến với Chef Studio khách hàng hoàn toàn yên tâm về sản phẩm với xuất xứ nguồn gốc rõ ràng, chứng nhận an toàn khi sử dụng.

Đồng thời, Chef Studio sẵn sàng tư vấn và đưa đến giải pháp về lựa chọn sản phẩm phù hợp. Trong thời đại công nghệ phát triển, Chef Studio cũng bắt kịp được xu hướng triển khai nhiều hình thức mua hàng tiện lợi.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về dao gọt, dao thái đa năng, dao đầu bếp Damascus… đừng ngần ngại liên hệ với Chef Studio để được đội ngũ chuyên nghiệp tư vấn kỹ càng, chi tiết nhất.

Thông tin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN BẾP CHEF STUDIO

Website: https://chefstudio.vn/
Shopee: https://shopee.vn/chefstudio.official.store
Lazada: https://www.lazada.vn/shop/chef-studio-store
Địa chỉ: Biệt thự L41 lô đất D04, khu đô thị mới Dương Nội, Phường Dương Nội, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội
Email: contact@chefstudio.vn
Hotline: 1900 3080

Bài liên quan
  • Cửa lưới chống muỗi - Phòng ngừa muỗi và côn trùng
    Cửa lưới chống muỗi là một sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa côn trùng gây hại như muỗi, ruồi… xâm nhập vào không gian sống và làm việc của bạn. Nhờ cấu tạo thông minh, kiên cố sản phẩm giúp căn nhà tránh xa các loại côn trùng, bảo vệ sức khỏe và chất lượng cuộc sống của các thành viên trong gia đình.
  • Mua xe KIA Cerato cũ chất lượng và giá hợp lý?
    Mua xe KIA Cerato cũ là một lựa chọn phổ biến trong phân khúc sedan hạng C. KIA Cerato được đánh giá tích cực từ phía khách hàng về nội ngoại thất và khả năng hoạt động. Nếu quý vị đang tìm kiếm địa chỉ uy tín để mua xe KIA Cerato cũ, dưới đây là một số tùy chọn.
  • Nội Thất Đăng Khoa chuyên bán ghế giám đốc uy tín & chất lượng
    Bạn đang muốn lựa chọn cho mình chiếc ghế giám đốc cao cấp, uy tín và chất lượng. Đơn vị Nội Thất Đăng Khoa chuyên bán ghế giám đốc uy tín & chất lượng là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Hãy cùng tham khảo chi tiết hơn qua bài viết này nhé.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thường xuyên gọt hoa quả nhưng bạn đã biết cách cầm dao đúng chưa?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO