Thương vụ thế kỷ sắp nổ, Man Utd về tay tỷ phú Qatar

H. Long| 13/06/2023 10:28

Theo tờ Al-Watan của Qatar, tỷ phú Sheikh Jassim đã thành công trong nỗ lực mua lại CLB Man Utd từ tay nhà Glazer. Chi tiết của thương vụ này chưa được công bố.

Vào tuần trước, tỷ phú Qatar, Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani đã đưa ra lời đề nghị thứ 5 hỏi mua Man Utd. Ông nhấn mạnh đó là đề nghị cuối cùng gửi tới nhà Glazer trong thương vụ thế kỷ này.

Thương vụ thế kỷ sắp nổ, Man Utd về tay tỷ phú Qatar - 1

Tỷ phú Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani sắp trở thành chủ sở hữu mới của Man Utd (Ảnh: Getty).

Sheikh Jassim hiện là chủ sở hữu của ngân hàng Qatari. Trong thời gian qua, ông đã thể hiện quyết tâm lớn sở hữu Man Utd. Qua từng vòng đàm phán, ông dần đánh bật đối thủ nặng ký là tỷ phú Sir Jim Ratcliffe (chủ tập đoàn hóa dầu INEOS).

Theo nguồn tin từ tờ Al-Watan của Qatar, cuối cùng nhà Glazer đã chấp nhận bán lại Man Utd cho tỷ phú Sheikh Jassim. Tờ báo này còn nhấn mạnh thỏa thuận giữa hai bên sẽ sớm được công bố.

Hiện tại, người ta chưa rõ số tiền cụ thể ông Sheikh Jassim chi ra để mua lại Man Utd là bao nhiêu. Trước đó, có tin giới chủ Mỹ chỉ chấp nhận bán Quỷ đỏ với mức giá lên tới 6 tỷ bảng. Dù vậy, theo dự đoán, số tiền phía Qatar bỏ ra thấp hơn con số này.

Thương vụ thế kỷ sắp nổ, Man Utd về tay tỷ phú Qatar - 2

Kỷ nguyên của nhà Glazer ở Man Utd sắp kết thúc sau 18 năm (Ảnh: Getty).

Được biết, tỷ phú Sheikh Jassim muốn mua lại 100% cổ phần Man Utd từ tay nhà Glazer. Trong khi đó, Sir Jim Ratcliffe chỉ đề nghị mua lại 60% cổ phần và muốn hai anh em Avram và Joel Glazer tiếp tục ở lại điều hành Man Utd.

Nếu về tay giới chủ Qatar, Man Utd hoàn toàn có thể đổi đời. Trường hợp của PSG là ví dụ điển hình. Kể từ khi mua lại đội bóng, những ông chủ Qatar không tiếc tiền đầu tư để biến PSG trở thành thế lực của bóng đá Pháp và châu Âu.

Trong những năm qua, Man Utd đã gây thất vọng lớn và để Man City vượt mặt khá xa. Do đó, nửa Đỏ thành Manchester cần một cú hích đủ lớn để có thể cạnh tranh với Man "xanh" và xây dựng lại triều đại hoàng kim của mình.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thương vụ thế kỷ sắp nổ, Man Utd về tay tỷ phú Qatar
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO