Thương vong trong vụ nổ ở Pakistan tăng cao, hầu hết nạn nhân là cảnh sát

31/01/2023 07:09

Ít nhất 28 người thiệt mạng, 147 người bị thương khi một kẻ đánh bom liều chết gây ra vụ nổ lớn bên trong thánh đường Hồi giáo ở thành phố Peshawar, phía tây bắc Pakistan.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường, chỉ xe cứu thương được vào khu vực. Ảnh: Hindustan Times

Theo hãng tin AP và Reuters, nạn nhân hầu hết là cảnh sát vì thánh đường Hồi giáo bị tấn công nằm bên trong một khu phức hợp rộng lớn và cũng là trụ sở cảnh sát thành phố.

Saddique Khan, một cảnh sát cấp cao ở Peshawar cho biết, hiện chưa có ai nhận trách nhiệm về vụ đánh bom xảy ra lúc chiều nay (30/1). Tuy nhiên, lực lượng Taliban tại Pakistan thường bị quy trách nhiệm cho các vụ tấn công liều chết tương tự trước đây.

Kẻ tấn công tự sát đã kích nổ chiếc áo vest chứa bom khi hơn 200 tín đồ đang cầu nguyện bên trong hoặc hướng về thánh đường để cầu nguyện. Khu phức hợp thánh đường - trụ sở cảnh sát thành phố, nằm ở khu vực được bảo đảm an ninh chặt chẽ tại Peshawar và hiện chưa rõ tại sao kẻ đánh bom có thể xâm nhập vào sâu trong khu vực này mà không bị phát hiện.

Cảnh sát địa phương Zafar Khan cho hay, tác động của vụ nổ đã làm sập mái thánh đường, khiến nhiều người bị thương.

Đưa nạn nhân vụ nổ tới bệnh viện. Ảnh AP

Sĩ quan cảnh sát Meena Gul, 38 tuổi, may mắn sống sót cho biết, anh đang ở trong thánh đường thì quả bom phát nổ. Gul cho hay, không biết làm thế nào mà bản thân vẫn còn sống và anh nghe thấy nhiều tiếng khóc, la hét sau khi quả bom phát nổ.

Cảnh sát cho biết, lực lượng cứu hộ đang cố gắng dọn dẹp đống đổ nát khỏi khuôn viên thánh đường và đưa những người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát ra ngoài. Tại một bệnh viện gần đó, nhiều người bị thương được liệt kê vào dạng nguy kịch trong khi con số thương vong không ngừng tăng lên.

Ảnh: Twitter

Thủ tướng Pakistan Shahbaz Sharif ra tuyên bố lên án vụ đánh bom và yêu cầu cơ quan chức năng đảm bảo các nạn nhân được chăm sóc y tế tốt nhất. Nhà lãnh đạo này thề sẽ nghiêm trị những kẻ đứng sau vụ tấn công.

Peshawar là thủ phủ của tỉnh Khyber Pakhtunkhwa giáp với Afghanistan và là nơi thường xuyên xảy ra các cuộc tấn công của quân nổi dậy.

Hoài Linh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thương vong trong vụ nổ ở Pakistan tăng cao, hầu hết nạn nhân là cảnh sát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO