Thượng úy cứu 3 người khỏi lũ dữ: Tôi không sợ dù tình cảnh lúc đó rất nguy cấp

11/06/2024 10:11

Thượng úy công an Nguyễn Mạnh Tường chia sẻ, tình cảnh với người dân lúc đó rất nguy cấp, nhưng anh không sợ, trong đầu chỉ có ý nghĩ duy nhất là phải cứu dân.

4 giờ sau khi cứu thành công 3 người ở xã Pả Vi (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang), thượng úy Nguyễn Mạnh Tường (cán bộ Đội CSGT-TT Công an huyện Mèo Vạc) chia sẻ, bản thân anh cảm thấy rất hạnh phúc khi đã cứu được 3 người dân trong tình huống nguy cấp.

Chia sẻ với PV, thượng úy Nguyễn Mạnh Tường cho biết, thực hiện phân công của đơn vị, chiều 10/6, anh cùng đồng đội hỗ trợ vận chuyển du khách và hành lý khỏi khu vực bị nước lũ chia cắt trên địa bản xã Pả Vi.

Vào khoảng 17h, tại đoạn Km06, đoạn qua Suối Cạn (đường xuống Sông Nho Quế 1 và đi 3 xã biên giới), thượng úy Nguyễn Mạnh Tường phát hiện 3 người dân băng qua suối và bị lũ cuốn trôi. Thời điểm trên, thượng úy Tường thấy 1 người đàn ông đang đứng chấp chới giữa dòng suối, một người phụ nữ và một nam giới khác bị dòng lũ mạnh cuốn đi.

Theo thượng úy Nguyễn Mạnh Tường, khoảnh khắc trên chỉ diễn ra chốc lát và lúc đó anh đã ra quyết định rất dứt khoát.

"Lúc đó tôi đang ngồi trên máy cẩu nên đã nhảy xuống và lao ra giữa dòng suối để cứu người phụ nữ bị lũ cuốn. Sau khi kéo người phụ nữ vào nơi an toàn, tôi tiếp tục cứu người thứ hai. Người thứ ba được cứu khi đang mắc kẹt giữa con suối chảy xiết, tôi cởi áo mưa tạo thành sợi dây để kéo người dân vào bờ an toàn", thượng úy Nguyễn Mạnh Tường kể.

IMG_20240610_191307.jpg
Thượng úy CSGT-TT Nguyễn Mạnh Tường. Ảnh: A.Đức

Theo thượng úy Nguyễn Mạnh Tường, thời điểm anh lao ra cứu dân, trên người anh chỉ khoác một áo mưa, dây phản quang mà không mặc áo phao.

"Nước lúc đó chảy rất xiết, nếu không trụ vững thì cả tôi và người dân có thể bị cuốn đi", thượng úy Nguyễn Mạnh Tường nói.

Khi được hỏi có run sợ lúc ra quyết định cứu người hay không? - thượng úy Nguyễn Mạnh Tường trả lời "tôi không sợ".

"Tình cảnh với người dân lúc đó rất nguy cấp, tôi ra quyết định rất nhẹ nhàng, trong đầu chỉ có ý nghĩ duy nhất là phải cứu dân", thượng úy Nguyễn Mạnh Tường chia sẻ.

Sau khi cứu sống 3 người dân, thượng úy Nguyễn Mạnh Tường cho biết bản thân vẫn tiếp tục nhiệm vụ sơ tán du khách cùng hành lý của du khách đến nơi an toàn.

20h cùng ngày, thượng úy sinh năm 1992 mới trở về nhà trọ ở huyện Mèo Vạc, ở đó có vợ và con trai đang đợi cơm.

"Lúc xem clip tôi cứu được người dân, vợ tôi rất lo lắng. Nhưng khi thấy tôi trở về an toàn, vợ tôi thở phào nhẹ nhõm. Cảm xúc trong tôi lúc này thật sự rất hạnh phúc khi cứu người và trở về nhà an toàn bên gia đình, đồng đội", thượng úy Nguyễn Mạnh Tường chia sẻ.

Trước đó, do mưa lớn từ tối ngày 9 và rạng sáng ngày 10/6, tại huyện Mèo Vạc và một số huyện bị nước lũ chia cắt. Hơn 100 cán bộ CSGT xuyên đêm hỗ trợ hơn 1.000 du khách đến vị trí an toàn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thượng úy cứu 3 người khỏi lũ dữ: Tôi không sợ dù tình cảnh lúc đó rất nguy cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO