Thương Tín: 'Nhiều người nói tôi bị quả báo, tôi buồn nhưng cũng biết họ nói không sai'

24/08/2023 16:25

"Nhiều người nói tôi bị quả báo, tôi dù buồn nhưng nghĩ họ nói cũng không sai, thôi cố sống những ngày còn lại một cách vui vẻ nhất là được rồi", Thương Tín nói.

Từng có trong tay cuộc sống ai cũng phải mơ nhưng nghệ sĩ Thương Tín lại để mất hết tất cả, sống vất vả ở tuổi xế chiều. Trong cuộc gặp gỡ với PV VTC News, nam nghệ sĩ xuất hiện với dáng vẻ khắc khổ, đôi chân bước đi tập tễnh do mới bị ngã.

Thương Tín: Nhiều người nói tôi bị quả báo, tôi buồn nhưng cũng biết họ nói không sai-1

- Sức khoẻ của ông hiện tại thế nào?

Tôi vẫn còn yếu vì bệnh đột quỵ liên tục tái phát. Vì vậy nên tôi đi lại hay bị vấp té, mỗi lần như vậy là người đau ê ẩm. Tôi cũng mới bị ngã vài hôm trước nên hiện chân vẫn còn khá đau, khó di chuyển bình thường.

Dù biết trong người có bệnh nhưng vì khó khăn nên cũng chẳng dám đi khám, chừng nào bệnh nặng quá thì đành đi.

Tôi hiện vẫn đang sống nhờ ở nhà Tô Hiếu nên cũng không muốn làm phiền anh ấy. Thôi thì cứ ráng chịu đựng, khi nào không chịu nổi thì mới phải nhờ cậy.

- Thời gian này công việc của ông có ổn định?

Tôi vẫn thỉnh thoảng đi hát show đám cưới, thôi nôi... Số tiền kiếm được cũng không nhiều, được đồng nào hay đồng đó.

Nghề của tôi là đóng phim nên đi hát cũng chỉ là "chữa cháy". Tô Hiếu nói anh ấy sẽ bán đất để có tiền cho tôi làm phim nên cũng ráng chờ.

- Thời gian qua, Thương Tín cũng vướng vào lùm xùm tiền bạc với một nữ MC. Vụ việc này đã giải quyết ổn thoả?

Tôi cũng rất buồn khi vướng vào ồn ào không hay đó. Người mời tôi đến buổi tiệc đó là một người bạn rất thân hàng chục năm, cô MC thì là em vợ của họ. Có những cái không đúng thì tôi vẫn phải lên tiếng.

Tôi và Tô Hiếu cũng từng muốn mời cô MC ra gặp mặt trực tiếp để nói rõ mọi chuyện nhưng cô ấy không tới. Thôi thì sự việc cũng đã qua nên "chín bỏ làm mười", giờ mà làm lớn chuyện thì cũng mất tình nghĩa anh em bấy lâu.

Thương Tín: Nhiều người nói tôi bị quả báo, tôi buồn nhưng cũng biết họ nói không sai-2

- Ở độ tuổi này nhưng vẫn vướng vào nhiều lùm xùm đến chuyện tiền bạc, điều này khiến Thương Tín nhận phải nhiều cái nhìn không hay từ khán giả. Ông cảm thấy thế nào?

Tôi biết có nhiều thứ khán giả không thể hiểu mình nên vẫn có những tranh cãi, tuy nhiên cũng đành chấp nhận. Người nào tốt với mình thì mình tốt lại, còn không thì cũng chẳng biết làm sao.

Có những việc tôi chỉ biết im lặng. Nếu người khác thật sự quý mến, họ sẽ không hiểu lầm. Còn nếu đã hiểu lầm, mọi giải thích sẽ trở thành biện minh.

Nhiều người cũng nói rằng "Thương Tín hết thời” hay "bị quả báo"…, tôi cũng buồn tuy nhiên họ nói cũng không sai. Thôi thì, cố sống những ngày còn lại một cách vui vẻ nhất là đủ.

Thương Tín: Nhiều người nói tôi bị quả báo, tôi buồn nhưng cũng biết họ nói không sai-3

- Hiện tại ngoài Tô Hiếu thì còn nghệ sĩ nào ngỏ ý muốn hỗ trợ, giúp đỡ ông?

Tôi giờ chẳng còn gì trong tay thế này thì còn ai mà muốn giúp đỡ. Cùng nghề với nhau có thể trước mặt tay bắt mặt mừng như vậy nhưng sống bạc bẽo lắm. Tuy nhiên xã hội là vậy, ai cũng khó khăn hết, cuộc sống của mình vậy thôi. Ai tốt với mình thì mình sẽ tốt lại chứ không oán trách ai cả.

Tôi biết mỗi người đều có một cuộc sống riêng. Tất cả những thứ tôi đang nhận phải cũng đều là do bản thân đi sai đường nên phải chịu khổ. Cuộc sống bây giờ không còn như trước. Xã hội hiện giờ cũng phức tạp nên mình không giúp được ai thì chẳng có lý do nào bắt họ phải giúp mình.

Ai còn nhớ tới Thương Tín thì tôi cảm ơn chứ chẳng dám đòi hỏi điều gì.

Thương Tín: Nhiều người nói tôi bị quả báo, tôi buồn nhưng cũng biết họ nói không sai-4

- Nếu không có show diễn thì một ngày hiện tại của ông diễn ra như thế nào?

Tôi chẳng làm gì cả, chỉ quanh quẩn trong nhà. Có những hôm chỉ nằm đó cho hết một ngày. Tôi đặt tay lên trán nghĩ về tương lai và suy nghĩ xem sắp tới mình sẽ làm những gì.

- Vậy có bao giờ Thương Tín nhớ và tiếc nuối những hào quang trong quá khứ?

Tôi chưa bao giờ tiếc nuối hào quang hay trách móc cuộc đời bạc bẽo với mình. Với tôi, những gì đã qua thì sẽ đều là quá khứ. Những gì đang nhận phải ở lúc này đều do bản thân mình gây ra nên tôi chấp nhận.

Thương Tín: Nhiều người nói tôi bị quả báo, tôi buồn nhưng cũng biết họ nói không sai-5

- Cuộc sống của vợ con ông hiện nay thế nào?

Vợ và con gái tôi hiện vẫn đang sống ở Phan Rang, Ninh Thuận. Vợ tôi hiện mở một tiệm tạp hoá nhỏ để kiếm sống nhưng cũng chẳng được nhiều. Cuộc sống của 2 mẹ con rất vất vả, khó khăn nhưng vẫn phải chịu đựng.

Tôi buồn vì do mình mà vợ con phải chịu khổ. Tôi vẫn gọi điện động viên 2 mẹ con cố gắng để tôi kiếm tiền gửi về nhưng cũng chẳng được là bao.

Thu nhập của tôi mỗi tháng cũng không ổn định. Thời gian qua tôi cũng bị huỷ nhiều show nên không có tiền.

Hiện tại tôi cũng không tính được 1 thắng kiếm được bao nhiêu tiền, nhưng có bao nhiêu thì sẽ cố gắng gửi về để vợ lo cho con gái.

Nếu đi hát cát-sê được 5 triệu đồng, tôi cố gắng trích ra 1 triệu đồng để gửi về. Tuy nhiên hiện tại mọi sinh hoạt trên thành phố tôi vẫn phải tự lo nên có tháng chẳng tiết kiệm được đồng nào.

Thương Tín: Nhiều người nói tôi bị quả báo, tôi buồn nhưng cũng biết họ nói không sai-6

- Có vẻ như ông rất yêu thương cô con gái nhỏ?

Trước đây tôi đã con trai nên luôn mong ước có một cô con gái. Nên khi có con gái, tôi rất yêu thương và cưng chiều.

Con gái tôi năm nay cũng đã 8 tuổi nên cũng bắt đầu hiểu chuyện. Vì không có tiền nên cũng lâu rồi tôi chưa được về thăm con.

Tôi tự trách mình vì để con phải thiếu thốn nhiều thứ. Con sắp vào năm học mới cần mua sắm quần áo, sách vở mà tôi không có tiền gửi về nên cảm thấy xấu hổ. Tôi chỉ mong sao kiếm được nhiều tiền để gửi về cho con sống bớt khổ, không bị thua kém bạn bè. Ước mong của tôi lúc này chỉ là vậy thôi!

- Con trai ông cũng đã trưởng thành. Anh ấy có giúp đỡ, hỗ trợ cho bố?

Bố con tôi hiện vẫn còn có liên lạc với nhau. Con trai lớn của tôi hiện ở Củ Chi, tuy nhiên cuộc sống cũng khó khăn. Cậu ấy cũng có 2 đứa con gái, phải lo cho con, gồng gánh gia đình nên tôi nếu giúp được gì thì giúp. Bản thân tôi cũng không dám làm phiền hay đòi hỏi thứ gì.

- Sau khi đã hoàn thành ước nguyện tổ chức một đêm nhạc của riêng mình, ông còn mong muốn điều gì ở tuổi này?

Hiện tại tôi chỉ mong được đóng phim vì đây là nghề chính của mình. Tuy nhiên vẫn phải chờ có tiền mới làm được.

Dù biết rằng sức khỏe đã yếu nên tôi cố gắng hoàn thành thành nốt một bộ phim của mình rồi sẽ giải nghệ. Cũng đang có 2 dự án phim mời tham gia nhưng tôi vẫn đang xem xét tình hình sức khoẻ của mình trước khi nhận lời.

Tôi mong sao có đủ sức khoẻ để được đóng phim. Đó sẽ là một kỷ niệm cuối đời đáng nhớ trước khi nhắm mắt xuôi tay.

- Cảm ơn nghệ sĩ Thương Tín về cuộc chia sẻ!

Theo VTC

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thương Tín: 'Nhiều người nói tôi bị quả báo, tôi buồn nhưng cũng biết họ nói không sai'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO