Thương Tín nhiễm COVID-19, dư luận ngao ngán chuyện tiền bạc

A.N (Tổng hợp)| 25/11/2021 17:52

Thông tin nghệ sĩ Thương Tín nhiễm COVID-19, nhờ người quen hỗ trợ thuốc men và chỗ ở tạo ra luồng ý kiến tiêu cực nhiều hơn.

Nghệ sĩ Thương Tín cho biết hôm 24/11, ông đi xin việc ở một phòng khám đa khoa ở quận Gò Vấp, TP. HCM thì được yêu cầu xét nghiệm nhanh, kết quả cho dương tính với nCoV. Nhưng diễn viên kỳ cựu ngạc nhiên bởi không rõ nguyên nhân bị nhiễm từ đâu.

Thương Tín có xứng đáng được giúp đỡ lần nữa?

Hiện tại, sức khỏe diễn viên Thương Tín vẫn ổn nhưng hai chân đi lại hơi yếu, do ông từng bị đột quỵ vào cuối tháng 2. Trước mắt, ông được người quen giúp lương thực, thuốc men, trong đó có NSƯT Trịnh Kim Chi và nhạc sĩ Tô Hiếu.

thuong2.jpg
Nghệ sĩ Thương Tín nhiễm COVID-19

Thương Tín cũng nói thêm ông chưa tiêm vaccine, đồng thời cũng chưa thông báo tình trạng sức khỏe cho cơ quan y tế địa phương nơi ông đang lưu trú.

Điều đáng nói, dư luận chia làm 2 luồng ý kiến trái chiều khi biết thông tin trước đây nghệ sĩ được mạnh thường quân giúp đỡ 800 triệu đồng tiền mặt cùng một chiếc ô-tô. Nhưng đến hiện tại, số tiền này đã không còn.

Nghệ sĩ Thương Tín trả lời về vấn đề này: “Tôi xác nhận là có thông tin này nhưng không phải do tiêu xài hoang phí. Sau khi nhận tiền, tôi đã bàn giao hết cho vợ để mua đất, xây một căn nhà cấp 4 ở quê. Thứ hai nữa là đóng bảo hiểm cho con gái của tôi hết mấy trăm triệu, để khi 18 tuổi, con có một số tiền để sinh sống".

thuongyin2.jpg
Ông đang sống một mình ở phòng trọ

Vì thế, ông lại rơi vào cảnh túng thiếu, phải nhờ sự giúp đỡ của mọi người khiến dư luận bức xúc. NSƯT Trịnh Kim Chi cũng tuyên bố không kêu gọi hỗ trợ, chỉ hỗ trợ lương thực và thuốc men cho đàn anh. Nhạc sĩ Tô Hiếu cũng cho biết anh chỉ giúp đỡ về chỗ ở và lương thực, không hỗ trợ tiền bạc.

Đám đông nói rằng nghệ sĩ Thương Tín nên giữ tự trọng, số tiền có được nên dành dụm, tiết kiệm thay vì tiêu hoang. Số khác cũng nói rằng ông cũng như bao hàng triệu người Việt Nam khác, không nên được ưu ái vì nhiều người thật sự cần được giúp đỡ hơn.

Tuy vậy, vẫn có ý kiến nói rằng Thương Tín là diễn viên nổi đình nổi đám một thời, có công với điện ảnh Việt Nam nên việc hỗ trợ ông là điều dễ hiểu. Nhiều người cũng kêu gọi nên cho nghệ sĩ một công việc phù hợp, không bị động hay quá vất vả như đóng phim để ông yên tâm có thu nhập.

Họ cũng nói thêm rằng nghệ sĩ đang đi xin việc thì không may bị phát hiện nhiễm Covid-19 nên ông cần được giúp đỡ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thương Tín nhiễm COVID-19, dư luận ngao ngán chuyện tiền bạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO