Thương hiệu Nhật thống trị bảng xếp hạng những mẫu xe đáng tin cậy nhất

Sơn Phạm| 23/11/2021 12:30

Tạp chí Consumer Reports đã công bố báo cáo độ tin cậy của các mẫu xe hàng năm và một lần nữa, các thương hiệu Nhật Bản lại thống trị.

Consumer Reports cho điểm cao nhất là 100 và trung bình là từ 41 tới 60 điểm. Độ tin cậy trung bình với các thương hiệu châu Á là 62 điểm, tiếp theo đó là các nhà sản xuất châu Âu là 44 điểm và các thương hiệu Anh là 18 điểm.

Danh sách mười nhà sản xuất hàng đầu là Lexus (76), Mazda (75), Toyota (71), Infiniti (69), Buick (66), Honda (66), Subaru (66), Acura (64), Nissan (63) ) và Mini (60). Về cơ bản, đó là toàn bộ những mẫu xe Nhật Bản, ngoại trừ một nhà sản xuất của Mỹ và một nhà sản xuất của Anh. Không có đủ dữ liệu cho Alfa Romeo, Dodge, Fiat, Jaguar Land Rover, Maserati, Mitsubishi và Polestar. 

Lexus GS 2022 là mẫu xe đáng tin cậy nhất
Lexus GS 2022 là mẫu xe đáng tin cậy nhất năm nay

Các thương hiệu kém tin cậy nhất là Volkswagen (31), Genesis (30), Jeep (26), Tesla (25) và Lincoln (18). Không có gì ngạc nhiên khi doanh số bán xe sedan của Lincoln ở thời điểm hiện tại đang ở mức thấp và Zephyr hoàn toàn mới sẽ chỉ được bán ở Trung Quốc.

Khi nói đến những kiểu dáng xe thì các kiểu dáng lâu đời luôn được đánh giá cao. Sedan, hatchback, wagons, coupe và mui trần đều được xếp chung trong danh mục "ô tô", với điểm tin cậy được dự đoán là 57. SUV đứng thứ hai với 50 điểm, và xe bán tải và xe tải đạt 43 điểm.

Tạp chí Consumer Reports cũng đã công bố danh sách 10 chiếc xe đáng tin cậy nhất và những chiếc xe kém tin cậy nhất. Chiếc xe đáng tin cậy nhất đang được rao bán là Lexus GX 2022 (100 điểm), điều này không có gì đáng ngạc nhiên. Không chỉ đã tồn tại hơn một thập kỷ mà người ta còn biết rằng chiếc SUV đặc biệt này được chế tạo để chống chọi với các điều kiện khắc nghiệt ở Châu Phi và Úc.  

Mercedes-Benz GLE lại là mẫu xe đáng tin cậy nhất
Mercedes-Benz GLE lại là mẫu xe đáng tin cậy nhất

Vị trí thứ hai thuộc về Kia Niro Electric với 95 điểm, nỗ lực nhiều nhất để cải thiện danh tiếng của EV. Ở vị trí thứ ba là Toyota Prius Prime với 93 điểm, tiếp theo là Prius tiêu chuẩn với 91 điểm. Mỹ lọt vào top 5 với chiếc Cadillac XT5 2022 với 89 điểm.

Chiếc xe kém tin cậy nhất là điều khá đáng ngạc nhiên. Chỉ với năm điểm, đó là Mercedes-Benz GLE. Ford Explorer (8) và Ford Mustang (9) là những chiếc xe duy nhất đạt điểm số một. Silverado 1500 của Chevrolet đạt tổng số điểm là 11, tiếp theo là Corvette mới trên 13.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thương hiệu Nhật thống trị bảng xếp hạng những mẫu xe đáng tin cậy nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO