Thượng Hải thuê máy bay, tàu đưa người lao động trở lại sau Tết

15/02/2024 21:48

Chủ động thuê máy bay riêng, tàu, ô tô để đưa người lao động ra thành phố sau kỳ nghỉ Tết là một phần trong nỗ lực của chính quyền Thượng Hải (Trung Quốc) nhằm hạn chế gián đoạn kinh tế.

Thượng Hải thuê máy bay, tàu đưa người lao động trở lại sau Tết - 1

Trung Quốc thường chứng kiến đợt di dân khổng lồ vào mỗi dịp Tết Nguyên đán (Ảnh: Xinhua).

South China Morning Post (SCMP) đưa tin, ngay từ ngày 13/2 (mùng 4 Tết), chính quyền Thượng Hải đã thuê một máy bay để đón hơn 30 người lao động từ tỉnh Vân Nam trở lại thành phố.

Thành phố này dự định sẽ thực hiện thêm 20 đợt đón người lao động từ các tỉnh, thành khác nhau quay trở lại Thượng Hải thông qua các phương tiện thuê như máy bay, tàu, ô tô.

Cơ quan Nhân sự và An sinh xã hội Thượng Hải đã bắt đầu các đàm phán về dịch vụ vận chuyển thuê với chính quyền địa phương ở các tỉnh xuất khẩu lao động trọng điểm từ cuối tháng 12 năm ngoái.

"Chúng tôi nhận thấy nhiều người lao động đã tìm việc làm trước kỳ nghỉ lễ, một số sẽ quay trở lại Thượng Hải để đảm nhận những vai trò có nhu cầu cao như dọn phòng và phục vụ ăn uống trong lễ hội. Trong khi đó, các vị trí tuyến đầu trong doanh nghiệp có thể bị thiếu hụt tạm thời do kỳ nghỉ lễ kéo dài", Yang Jiaying, người đứng đầu cơ quan này, cho biết.

Thượng Hải tiếp tục hoạt động truyền thống là đảm bảo nguồn lao động dồi dào trong kỳ nghỉ lễ, mặc dù năm nay họ đã lên kế hoạch trước xa hơn, với nhiều đợt lao động hơn, nhằm điều chỉnh tốt hơn nhu cầu việc làm của người lao động và doanh nghiệp.

Trung Quốc đang cố gắng thu hẹp khoảng cách giữa cung và cầu việc làm trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, khi nước này tìm cách duy trì sản xuất để củng cố niềm tin thị trường.

Tết Nguyên đán là dịp lễ quan trọng nhất ở Trung Quốc. Đây cũng là khoảng thời gian Trung Quốc chứng kiến đợt di dân lớn nhất khi hàng triệu người đổ về quê "ăn" Tết, buộc các nhà máy phải thuê lao động thời vụ với mức giá cao hơn để kịp đáp ứng các đơn hàng.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Thượng Hải thuê máy bay, tàu đưa người lao động trở lại sau Tết
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO