Thượng đỉnh G7: Gửi cảnh báo Nga, tuyên bố sẵn sàng gia tăng trừng phạt

Việt Hà| 25/03/2022 08:06

Ngày 24/3, tại cuộc họp thượng đỉnh Nhóm Các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) tại Brussels, Bỉ, các nhà lãnh đạo cảnh báo Nga về việc không sử dụng các vũ khí nguy hiểm tại Ukraine cũng như thảo luận việc gia tăng trừng phạt Moscow.

Thượng đỉnh G7: Gửi cảnh báo báo Nga, tuyên bố sẵn sàng tăng 'đòn'. (Nguồn: Nexta TV)
Các nhà lãnh đạo tham dự cuộc họp thượng đỉnh G7 tại Brussels, Bỉ ngày 24/3. (Nguồn: Nexta TV)

Trong tuyên bố chung được Đức công bố sau Hội nghị thượng đỉnh của G7 tại Brussels, các nhà lãnh đạo nhóm này nhấn mạnh: “Chúng tôi cảnh báo trước bất kỳ mối đe dọa nào về việc sử dụng vũ khí hóa học, sinh học và hạt nhân hoặc vật liệu liên quan”.

Tất cả các nước trong nhóm đều sẵn sàng tiếp nhận người tị nạn từ Ukraine.

Về vấn đề năng lượng, G7 kêu gọi các nước sản xuất dầu và khí đốt hành động có trách nhiệm và tăng nguồn cung cho thị trường quốc tế, đồng thời nói thêm rằng, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) có vai trò trong việc này.

Nhóm cho biết sẽ tránh áp dụng các biện pháp cấm xuất khẩu lương thực.

Bên cạnh đó, G7 tuyên bố sẽ hành động để ngăn những cá nhân và thực thể liên quan của Nga né tránh các lệnh trừng phạt liên quan chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Các nhà lãnh đạo G7 cảnh báo: “Chúng tôi sẵn sàng áp dụng các biện pháp bổ sung nếu cần thiết, tiếp tục hành động một cách thống nhất trong quá trình này”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thượng đỉnh G7: Gửi cảnh báo Nga, tuyên bố sẵn sàng gia tăng trừng phạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO