Thương con, muốn quay về với chồng cũ, nhưng nghĩ đến những trận đòn của anh, tôi lại rùng mình sợ hãi

Minh An| 02/12/2021 12:49

Mới ngày hôm qua thôi, tôi có ý định quay về với chồng cũ khi con trai hỏi tôi rằng “Mẹ ơi, sao mẹ không về ở với ba đi, con muốn ở với chị, với mẹ và với ba, vậy mà sao nhà mình không ở chung, lại ở riêng 2 nhà hả mẹ?”.

Tôi nghe con nói mà rớt nước mắt, 2 năm nay, từ ngày ly hôn, tôi nuôi con gái, anh nuôi con trai, tôi luôn cố gắng bù đắp cho các con thật nhiều. Biết rằng dù có bù đắp bao nhiêu cũng chẳng thể bằng với việc cho con một gia đình có đầy đủ mẹ cha, nhưng như vậy cũng giúp tôi được xoa dịu phần nào.

Trước đây, tôi từng nghĩ rằng mình sẽ hy sinh để cho con có đầy đủ gia đình có cha có mẹ, nhưng rồi, khi cuộc hôn nhân đã không còn có thể cứu vãn được nữa, tôi đành ly hôn sau nhiều ngày cân nhắc. Tôi đã đặt mọi thứ lên bàn cân, để thấy rằng, nếu kéo dài hôn nhân, các con tôi sẽ thiệt thòi nhiều lắm, khi sống trong một gia đình không hạnh phúc. Hạnh phúc làm sao được khi bố mẹ suốt ngày cãi vã. Hạnh phúc thế nào được khi anh luôn động tay động chân mỗi lần chúng tôi mâu thuẫn với nhau.

ly-hon.jpg
Thương con trai, tôi muốn quay về với chồng cũ nhưng lại sợ đời mình thêm một lần nữa rơi vào bế tắc

Thực ra, chúng tôi từng yêu nhau rất nhiều, và phải vượt qua sự ngăn cản của hai gia đình để có thể đến được với nhau. Tưởng rằng khó khăn lắm mới có được nhau, thì cả hai đều trân trọng, nâng niu. Vậy nhưng, ngay sau đám cưới, tôi đã nhận ra rằng, hôn nhân không hề là màu hồng như nhiều người thêu dệt. Dù đến với nhau bằng tình yêu, nhưng chúng tôi lại thường xuyên cãi vã, thường xuyên bất đồng quan điểm. Chưa kể chồng tôi còn hay ghen, và ghen với bất cứ ai, kể cả tôi nói chuyện với đồng nghiệp, anh cũng có thể tưởng tượng ra câu chuyện tôi đi ngoại tình.

Lúc đầu thì anh mắng, dành cho tôi những lời lẽ vô cùng khủng khiếp. Tôi nhớ, lần đầu khi bị áp đặt, tôi đã khóc như mưa, bao nhiêu mơ mộng về một mái gia đình hạnh phúc bỗng chốc tan biến, chỉ còn lại sự ê chề, và cả tiếc nuối.

Chồng quản lý tôi rất chặt, tôi không được phép nói chuyện với bất cứ ai là đàn ông, kể cả là bạn bè thân thiết anh đã biết từ lâu. Rồi tôi mang thai, sinh con gái, tưởng đâu sau khi có con anh sẽ thay đổi, vậy nhưng không hề. Anh ngày càng quá đáng, không chỉ mắng chửi, anh còn đánh đập tôi. Công việc của tôi làm văn phòng, vậy mà tôi đi làm, anh yêu cầu không được trang điểm, không được mặc quần áo đẹp, anh bảo “đi làm không cần phải chưng diện”.

Có những ngày đi làm về, vừa tất bật đón con, đi chợ, cơm nước, lo cho con, tôi mệt muốn đứt hơi, anh không hề phụ giúp, vẫn bỏ ra ngoài chơi, khi về nhà còn mắng chửi nạt nộ, chê cơm dở canh mặn. Bao nhiêu lần như thế, vì ngại va chạm, vì sợ xấu hổ, vì muốn gia đình được êm ấm, tôi đều hy sinh, chịu nhận phần thiệt về mình mà im lặng.

Nhưng có lẽ như khi tôi nhận thiệt thòi về mình, chồng tôi lại nghĩ rằng anh đang hành động đúng. Tần suất những cuộc cãi vã giữa chúng tôi tăng dần, anh lúc nào cũng tìm ra được lý do để cho rằng tôi là người vợ tồi tệ, không biết làm gì. Trong khi cả tôi và anh đều đi làm, lương tôi còn cao hơn lương anh, vì sợ anh mặc cảm, tôi không nói ra làm gì.

Sau khi tôi sinh đứa con thứ hai, chồng tôi vẫn chứng nào tật nấy, anh ghen bất cứ lúc nào, đánh tôi bất cứ lúc nào, kể cả lúc ở ngoài đường. Và không ít lần anh mắng chửi tôi trước mặt hai con. Giọt nước tràn ly khi một ngày anh đón tôi ở chỗ làm, cả gia đình đi thăm người chị gái anh sống cách đó không xa.

Ngồi trên xe, vì quá mệt nên tôi nhắm mắt nghỉ ngơi, chỉ vậy mà anh cảm thấy không hài lòng, anh bắt tôi phải mở mắt nói chuyện với anh, khi tôi bảo tôi quá mệt, cần chợp mắt chút xíu, vậy là anh nổi đóa, cho rằng tôi xem thường anh. Trước mặt các con, anh chẳng ngại ngần, buông một câu làm tôi chết sững: “Bộ mày đi làm gái về hay sao mà mệt đến vậy, mày khinh tao vừa thôi, tao nói mà mày không trả lời trả vốn gì, thứ mày để tao đem về trả cho bố mẹ mày dạy lại”.

Lúc đó, tôi không còn nói được gì, nước mắt chảy dài, tôi quá mệt mỏi và quyết định ly hôn. Ngày ra tòa, anh vẫn nói cứng: “Để xem bỏ tao rồi mày lấy được ai”.

Vậy mà bây giờ, sau 2 năm ly hôn, anh lại bảo tôi hay quay lại với nhau để cho 2 đứa con có bố, có mẹ. Tôi không hề có chút rung động gì khi nghe anh nói thế, nhưng thật sự, mỗi lúc con trai mếu máo bảo mẹ về ở với ba đi, là tôi lại thấy thương con đứt ruột. Thương con, nhiều lần tôi định quay về với chồng cũ, nhưng nghĩ đến những gì anh đã đối xử với tôi, những lần anh thượng cẳng chân hạ cẳng tay, nghĩ đến những trận đòn anh dành cho tôi, tôi lại rùng mình sợ hãi. Nếu tôi quay lại với anh, con tôi sẽ được ở cùng mẹ và chị gái, nhưng rồi có lẽ cuộc đời tôi lại thêm một lần nữa lâm vào bế tắc.

Minh An

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Thương con, muốn quay về với chồng cũ, nhưng nghĩ đến những trận đòn của anh, tôi lại rùng mình sợ hãi
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO