Thuốc giảm cân của Novo Nordisk giúp giảm nguy cơ biến chứng tim mạch

Phan An (TTXVN/Vietnam+)| 09/08/2023 06:38

Novo Nordisk cho biết những người thừa cân hoặc mắc bệnh béo phì có tiền sử mắc bệnh tim nếu sử dụng thuốc dạng dịch tiêm Wegovy có thể giảm 20% nguy cơ xảy ra các biến chứng tim mạch như đột quỵ.

Thuoc giam can cua Novo Nordisk giup giam nguy co bien chung tim mach hinh anh 1Thuốc giảm cân của Novo Nordisk giúp giảm nguy cơ biến chứng tim mạch. (Nguồn: Medicaldialogues)

Ngày 8/8, hãng dược phẩm Novo Nordisk của Đan Mạch thông báo kết quả thử nghiệm giai đoạn cuối đối với thuốc Wegovy cho thấy ngoài tác dụng điều trị béo phì và giảm cân, thuốc này còn giúp làm giảm đáng kể nguy cơ biến chứng tim mạch.

Novo Nordisk cho biết những người thừa cân hoặc mắc bệnh béo phì có tiền sử mắc bệnh tim nếu sử dụng thuốc dạng dịch tiêm Wegovy hằng tuần có thể giảm 20% nguy cơ xảy ra các biến chứng tim mạch như đột quỵ.

Cuộc thử nghiệm bắt đầu được thực hiện cách đây gần 5 năm để xác định những lợi ích của liệu pháp tiêm thuốc Wegovy dưới da.

Tham gia thử nghiệm có 17.500 bệnh nhân trên 45 tuổi mắc các bệnh tim mạch nhưng không có tiền sử bệnh tiểu đường. Kết quả chi tiết của cuộc thử nghiệm sẽ được các nhà khoa học của Novo Nordisk trình bày tại một hội nghị khoa học vào cuối năm nay.

Phó Chủ tịch điều hành kiêm Trưởng bộ phận Phát triển của Novo Nordisk, ông Martin Holst, nhận định kết quả thử nghiệm "mang tính bước ngoặt" nói trên cho thấy thuốc Wegovy có thể mở ra hướng đi mới trong điều trị căn bệnh béo phì.

Novo Nordisk cho biết hãng dự định nộp đơn xin cấp phép lên các cơ quan quản lý dược phẩm của Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) trong năm nay để mở rộng sử dụng liệu pháp tiêm Wegovy định kỳ hằng tuần.

Wegovy là thuốc tiêm dưới da, có thành phần chính là semaglutide, được sử dụng phổ biến như một chất hỗ trợ chế độ ăn kiêng giảm calo và tăng cường hoạt động thể chất để kiểm soát cân nặng ở người lớn bị thừa cân hoặc béo phì.

Bệnh nhân sau khi được tiêm Wegovy sẽ cảm thấy no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn, từ đó có thể giảm khoảng 15% trọng lượng cơ thể nếu kết hợp thay đổi chế độ ăn uống và tập thể dục.

Thuốc Wegovy ra mắt thị trường Mỹ vào tháng 6/2021 và ngày càng trở nên phổ biến ở nước này./.

Phan An (TTXVN/Vietnam+)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thuốc giảm cân của Novo Nordisk giúp giảm nguy cơ biến chứng tim mạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO