Thức uống rẻ tiền giúp bụng phẳng, eo thon

06/11/2023 11:30

Thay thế các thức uống chứa nhiều đường sữa bằng trà xanh, nước dừa, nước chanh giúp hạn chế tích tụ mỡ thừa, lại bổ sung nhiều vitamin có lợi cho làn da, vóc dáng.

1. Nước lọc

Nước không chứa calo nhưng giúp đốt cháy nhiều calo hơn. Nghiên cứu chỉ ra uống 0,5 lít nước có thể đốt cháy 23 calo. Uống đủ nước là nền tảng cơ bản để cơ thể hoạt động bình thường, khỏe mạnh bởi mọi tế bào, cơ quan đều cần đến nước.

Với công cuộc giữ dáng, uống nhiều nước có thể kiểm soát sự thèm ăn, tăng cường trao đổi chất, đốt cháy nhiều calo hơn, nhờ đó hỗ trợ giảm cân, giữ dáng. Khi không có nước, cơ thể sẽ không thể chuyển hóa chất béo hay tinh bột. Quá trình phân giải lipid chỉ xảy ra khi cơ thể được cấp nước đầy đủ. Vì vậy, uống đủ nước là yếu tố cần thiết để đốt cháy mỡ thừa. Hãy thiết lập thói quen bắt đầu ngày mới với một ly nước lọc. Nó sẽ khởi động quá trình trao đổi chất của bạn và có thể giúp kiểm soát cơn thèm ăn.

Ngay cả khi không đặt mục tiêu giảm cân bạn vẫn cần đáp ứng đủ lượng nước cơ thể cần để bảo toàn sức khỏe, làn da.

Ngay cả khi không đặt mục tiêu giảm cân, bạn vẫn cần đáp ứng đủ lượng nước cơ thể cần để bảo toàn sức khỏe, làn da.

2. Nước dừa

Dù không trực tiếp tác động đến mỡ bụng nhưng nước dừa có thể tăng cường chức năng trao đổi chất, giàu chất điện giải ngăn ngừa giữ nước và giảm đầy hơi. So với một cốc trà sữa, một cốc nước dừa tươi ít calo hơn lại giàu vitamin và khoáng chất giúp làm đẹp da.

dua-1-16617633760061376694743.jpg

3. Nước chanh

Nước chanh chứa nhiều vitamin C, hỗ trợ quá trình oxy hóa chất béo của cơ thể. Uống nước chanh ấm vào buổi sáng có thể giúp khởi động quá trình trao đổi chất, thúc đẩy cảm giác no, có khả năng ngăn ngừa việc ăn quá nhiều vào các bữa tiếp theo trong ngày.

4. Nước chứa dưa leo

Cho dưa leo vào nước lọc không chỉ giúp tăng hương vị mà còn giúp bạn bớt cảm giác thèm ăn, đặc biệt là các món ngọt. Dưa leo cũng có nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên có lợi cho cơ thể, đồng thời hỗ trợ quá trình detox, đốt mỡ. Ngoài cách thái lát dưa leo thả vào nước, bạn cũng có thể xay nhuyễn, cấp đông và thả vào nước. Có thể thêm lá bạc hà, chanh để tăng hương vị.

Dưa leo có tính thanh nhiệt, hỗ trợ đào thải độc tố.

Dưa leo có tính thanh nhiệt, hỗ trợ đào thải độc tố.

5. Trà gừng

Trà gừng có thể làm dịu cơn đau dạ dày, giảm đầy hơi và giảm viêm ở đường tiêu hóa. Những lợi ích này hỗ trợ bụng phẳng hơn bằng cách ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hóa có thể gây ra tình trạng chướng bụng, khiến bụng dưới luôn phình to, kém gọn gàng. Loại trà này còn có tác dụng ức chế thèm ăn hiệu quả.

6. Trà xanh

Trà xanh chứa nguồn catechin dồi dào cùng nhiều chất chống oxy hóa, có khả năng thúc đẩy quá trình oxy hóa chất béo, cải thiện độ nhạy insulin và hỗ trợ quản lý cân nặng lành mạnh. EGCG có trong trà nguyên chất có thể hỗ trợ đốt cháy chất béo, giảm mỡ nội tạng. Ngoài ra, hàm lượng caffeine vừa phải trong trà xanh có thể giúp tăng cường năng lượng - là sự thay thế tuyệt vời cho các loại đồ uống có đường sữa, giàu calo.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thức uống rẻ tiền giúp bụng phẳng, eo thon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO