Thức uống giúp loại bỏ kim loại độc hại ra khỏi cơ thể

NGỌC THÙY (THEO INDIANEXPRESS)| 16/07/2024 21:24

Trong khi rau mùi thải độc kim loại, thì chlorella (tảo lục) sẽ hấp thụ chúng. Quá trình này sẽ làm cho sự kết hợp giữa 2 loại thực phẩm trở nên lý tưởng cho mục đích giải độc cơ thể.

Thức uống giúp loại bỏ kim loại độc hại ra khỏi cơ thể
Kết hợp giữa rau mùi và tảo lục sẽ trở nên lý tưởng cho mục đích giải độc cơ thể. Ảnh: AI - Ngọc Thùy

Rau mùi kết hợp với tảo lục

Bà Sheela Joseph, nhà tư vấn dinh dưỡng, Bệnh viện SPARSH, Bengaluru (Ấn Độ) cho biết, rau mùi và tảo lục đều được biết đến với lợi ích dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe dồi dào.

Chúng sở hữu nhiều tiềm năng vì giàu vitamin A, B12, C, E và K, và chất chống oxy hóa. Tảo lục chlorella là một loại tảo xanh đơn bào giàu carbohydrate, protein, chất béo, vitamin và khoáng chất, chứa nhiều chất chống oxy hóa.

Do đó, khi dùng chung, rau mùi và tảo lục có thể tăng cường tác dụng giải độc của nhau, đặc biệt là trong việc loại bỏ kim loại nặng và các chất độc khác ra khỏi cơ thể.

Đồng quan điểm trên, bà Veena V, nhà dinh dưỡng thuộc Bệnh viện Aster Whitefield, Bangalore (Ấn Độ) – phân tích thêm rằng: "Những lợi ích đã biết của rau mùi bao gồm chất chống oxy hóa, thúc đẩy tiêu hóa và có khả năng làm giảm lượng đường trong máu. Tảo lục là một loại tảo giàu dinh dưỡng giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường giải độc và chứa các vitamin và khoáng chất thiết yếu".

Bà Veena V giải thích, rau mùi thải độc các kim loại và giúp di chuyển chúng, trong khi tảo lục hấp thụ chúng, việc khiến sự kết hợp giữa 2 loại thực phẩm trở nên lý tưởng cho mục đích giải độc.

Liều lượng uống phù hợp

Nhà tư vấn dinh dưỡng Sheela Joseph khẳng định, sẽ có lợi nếu bắt đầu thói quen này 1-2 lần một tuần và tăng dần ở mức độ vừa phải dựa trên mức độ dung nạp của từng cá nhân. Tốt nhất là không nên tiêu thụ quá nhiều hỗn hợp này trong hơn một hoặc hai tháng.

Thời điểm tốt nhất để uống một ly chất giải độc kết hợp giữa rau mùi và tảo lục là vào sáng sớm trước khi ăn bất cứ thứ gì khác. Theo cách này, khả năng hấp thụ tối đa được đảm bảo vì nó bắt đầu lọc độc tố trong hệ thống của con người từ đầu ngày cho đến hết ngày.

Ai không nên uống thức uống này?

Bà Sheela Joseph nói rằng, bạn chỉ nên bắt đầu uống loại đồ uống này sau khi tham khảo ý kiến ​​​​chuyên gia dinh dưỡng và xét nghiệm máu, vì những người bị suy thận có thể bị ảnh hưởng bởi thức uống này.

Những người dùng thuốc Warfarin (thuốc làm giảm máu) nên tránh dùng loại thức uống này vì nó ngăn cản hoạt động của warfarin trong cơ thể.Theo bà Sheela Joseph, một người có thể gặp phải các vấn đề về tiêu hóa, phản ứng dị ứng và các triệu chứng độc lập. Mặc dù nhìn chung thức uống này là an toàn, nhưng vẫn có một số lượng nhất định người bị dị ứng với iốt (có trong chlorella) trong khi những người khác có thể bị rối loạn tự miễn dịch. Hay phụ nữ mang thai hoặc cho con bú cũng nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi tiêu thụ.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Thức uống giúp loại bỏ kim loại độc hại ra khỏi cơ thể
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO