Thức uống giúp hạ đường huyết, lọc sạch gan và làm da căng bóng

12/05/2022 14:00

Loại trà này chứa một lượng polyphenol, chất chống oxy hóa có lợi cho việc điều hòa đường huyết và giảm huyết áp.

Nếu bạn đang cần tìm một thức uống có tác dụng giảm viêm, cải thiện sức đề kháng insulin, quản lý lượng đường trong máu thì đừng bỏ qua trà bụp giấm (atiso đỏ).

Trà bụp giấm có vị chua ngọt rất dễ uống và có lợi cho sức khỏe. Loại trà này chứa một lượng polyphenol, chất chống oxy hóa như axit hữu cơ và anthocyanins có lợi cho việc điều hòa đường huyết và giảm huyết áp.

do-uong-tot-cho-suc-khoe-1.jpg

Cây bụp giấm (bụt giấm) có nguồn gốc ở Tây Phi. Từ lâu, người Việt đã quen với việc sử dụng cây bụp giấm để làm cảnh hay dùng đài hoa nấu rau chua. Thực tế, cây bụp giấm còn có thể sử dụng để làm thuốc, làm si ro, pha trà thường bị nhầm thành cây atiso.

1 tháng uống nước hoa bụp giấm, cơ thể sẽ có những thay đổi đáng kể nào?

1. Ngăn ngừa bệnh tật tốt hơn

Cây bụp giấm rất giàu chất chống oxy hóa như beta-carotene, vitamin C và anthocyanin. Theo bác sĩ dinh dưỡng Beth Czerwony (công tác tại Clever Clicnic, Mỹ): "Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như bụp giấm thực sự có lợi trong việc cải thiện tình trạng sức khỏe toàn diện". Chất chống oxy hóa phá hủy các gốc tự do trong cơ thể, giảm nguy cơ mắc các bệnh như ung thư, bệnh tim và tiểu đường.

do-uong-tot-cho-suc-khoe-2.jpg

2. Chống lại chứng viêm

Một số nghiên cứu trên động vật và một số nghiên cứu nhỏ trên người đã cho thấy khả năng chống viêm của cây bụp giấm. Viêm có thể gây ra sự phát triển của nhiều bệnh tật, bao gồm ung thư, hen suyễn, bệnh Alzheimer, bệnh tim và viêm khớp dạng thấp.

3. Giảm huyết áp

Huyết áp cao ảnh hưởng đến gần một nửa số người trưởng thành ở Mỹ, dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như đau tim, đột quỵ, suy tim và bệnh thận.

Trong các thử nghiệm lâm sàng, uống trà bụp giấm đã được chứng minh là hỗ trợ làm giảm huyết áp ở người.

do-uong-tot-cho-suc-khoe-3.jpg

4. Giảm cholesterol

Cholesterol cao là một vấn đề sức khỏe khác ảnh hưởng đến hàng triệu người trên thế giới, gây ra các bệnh nghiêm trọng như đau tim và đột quỵ. Một số nghiên cứu lâm sàng cho thấy trà bụp giấm có thể làm giảm mức cholesterol trong cơ thể.

5. Thúc đẩy giảm cân

Một số nghiên cứu cho thấy tác động tích cực đến việc giảm cân của trà bụp giấm. Thức uống này có thể giúp ngăn ngừa béo phì. Một nghiên cứu ở Đài Loan phát hiện ra rằng những người dùng chiết xuất hoa bụp giấm trong 12 tuần không chỉ giảm cân thành công mà còn giảm chỉ số BMI, mỡ cơ thể và vòng eo.

Thành phần chống oxy hóa trong hoa bụp giấm được cho là tốt nhất trong số nhiều loại trái cây và rau quả, giúp chống lão hóa và dưỡng da.

6. Làm đẹp da

Thành phần chống oxy hóa dồi dào của bụp giấm giúp ngăn ngừa lão hóa cho da. Cấp ẩm cho da để làn da luôn căng bóng, mịn màng.

7. Hỗ trợ sức khỏe gan

Các nghiên cứu cho thấy trà bụp giấm có thể giúp cho gan khỏe mạnh, bảo vệ gan khỏi nhiều loại độc tố, có thể là do hoạt động chống oxy hóa mạnh mẽ của chúng. Đáng nói, chất polyphenol trong trà bụp giấm có thể giảm viêm, tiêu diệt tế bào chết gây tổn thương ở gan. Có thể nói đây là một thức uống lý tưởng để bảo vệ gan mà bạn có thể sử dụng.

do-uong-tot-cho-suc-khoe-4.jpg

Lưu ý khi dùng trà bụp giấm:

- Không nên dùng quá 2g bụp giấm/ngày.

- Chưa có tài liệu chứng minh trà bụp giấm an toàn với phụ nữ mang thai, đang cho con bú vì thế nhóm người này tốt nhất không nên dùng.

- Không nên lạm dụng bụp giấm thay thế nước uống hàng ngày. Nếu đang sử dụng thuốc thì cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thức uống giúp hạ đường huyết, lọc sạch gan và làm da căng bóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO