Thực trạng hiện nay: Thần tượng KPOP ngày càng bão hòa, không còn những 'nữ hoàng concept' thực thụ?

HL (Tổng hợp),| 25/09/2021 19:39

Có hàng trăm idol K-pop lên sàn mỗi năm, nhưng rất khó để tìm thấy một nhóm thực sự mang lại cảm giác độc đáo và đầy sức hút như các đàn chị đã từng làm trước đây.

Thế giới thần tượng đa sắc màu của làng giải trí xứ Hàn ngày càng đông dân hơn bao giờ hết. Vì thành công của những nhóm nhạc thế hệ trước, nhiều bạn trẻ cũng có ham muốn được trở thành người nổi tiếng, được đứng trên sân khấu và đổi đời =.

Mỗi năm, số lượng thần tượng chính thức debut nhiều không đếm xuể. Tuy nhiên, những nhóm nhạc sở hữu đủ 3 yếu tố: tài năng, concept thu hút và chất lượng âm nhạc thì lại không còn được như xưa. Thậm chí, ngay cả những công ty quản lý tầm trung đã có nhiều kinh nghiệm làm các hoạt động giải trí vẫn không thể khiến các idolgroup của mình trở nên nổi tiếng.

Nhiều nhóm nhạc mới ra mắt nhưng số lượng nhóm thực sự nổi tiếng lại rất ít

Có lẽ hiếm có một nền giải trí nào mà lại chú trọng vào khoản concept như ở Hàn Quốc. Các nghệ sĩ thường được định hướng theo một hình tượng riêng. Mỗi đợt comeback, các nhóm nhạc lại xuất hiện với một hình ảnh mới. Chính điều này giúp họ có thể giữ chân fan và thu hút thêm những người hâm mộ. Tuy nhiên, theo thời gian, yếu tố concept trong các sản phẩm âm nhạc của idol KPOP dường như không còn đặc sắc như trước đây.

Lật lại lịch sử hoạt động của các nhóm nhạc thế hệ thứ 2, chúng ta thấy KPOP không thiếu gì những "nữ hoàng concept" thực thụ. SNSD là nhóm nhạc nữ thành công nhất mà SM từng đào tạo. Dù có khởi đầu khó khăn nhưng SNSD vẫn chinh phục công chúng qua mỗi lần comeback. Các sản phẩm âm nhạc của nhóm đầy màu sắc, hình ảnh vô cùng mới mẻ và thu hút sự quan tâm của fan KPOP. Loạt hit của SNSD như "Gee", "Oh", "Run Devil Run", "Mr.Taxi" được đánh giá cao về cả phần nghe lẫn phần nhìn.

Hai ca khúc ra mắt trong năm 2010 cho thấy sự biến hóa linh hoạt của SNSD

Bên cạnh SNSD,T-ara cũng là girlgroup mạnh về concept. Nếu như hình ảnh của SNSD thiên vế hướng gần gũi với công chúng thì T-ara lại sở hữu những concept cực kỳ lạ lẫm, độc đáo, đôi khi hơi "dị". Trong thời kỳ đỉnh cao, T-ara liên tục khiến fan KPOP bất ngờ khi không ngại thử sức với những điều mới mẻ. Nhờ vậy mà những ca khúc của T-ara thường có khả năng trụ hạng rất lâu. Tất cả những concept của SNSD và T-ara đều được chọn lọc kỹ lưỡng, "xào nấu" sao cho hợp nhất với hai nhóm.

T-ara không "ngán" bất kỳ concept nào 

Thế hệ thần tượng thứ 3 đang hoạt động rất mạnh, nhiều nhóm nhạc lập kỷ lục rất khủng ở trong và ngoài nước, nhưng chưa có một nhóm nào thực sự mang lại cảm giác về một "nữ hoàng concept" thế hệ mới. Thậm chí, vấn đề đổi mới hình ảnh luôn là mối lo ngại hàng đầu của các công ty. TWICEđang là một trong những girlgroup dẫn đầu KPOP vì hình ảnh đáng yêu, ngọt ngào, hợp gu số đông. Tuy nhiên, đến nay nhóm vẫn bị nhận xét là một màu, thiếu bứt phá.

Sau nhiều lần comeback, TWICE vẫn chưa thể từ bỏ được hình ảnh cũ

Tương tự với GFriend, mỗi một lần comeback, GFriend lại để cho fan KPOP hi vọng rồi lại thất vọng vì liên tục "xài lại" concept cũ. Phong độ của nhóm cũng khá thất thường, nếu như "Time For The Moon Night" có thành tích khá ổn thì "Sunny Summer", "Apple" hay "MAGO" lại vô cùng lẹt đẹt. BLACK PINKlà girlgroup được đầu tư chỉn chu về mặt hình ảnh, chất lượng âm nhạc ấn tượng. Dù vậy, nhóm vẫn chưa thực sự linh hoạt trong khâu biến đổi concept.

black pink

Nhóm nhạc có hình ảnh độc đáo nhất trong các girlgroup hiện nay là Red Velvet. Nhưng các cô gái nhung đỏ có một điểm trừ lớn đó là âm nhạc còn mang tính thử nghiệm cao, chưa gần gũi với công chúng.

rv

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thực trạng hiện nay: Thần tượng KPOP ngày càng bão hòa, không còn những 'nữ hoàng concept' thực thụ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO