Thực phẩm tốt cho chuyện chăn gối

27/04/2022 07:00

Ham muốn tình dục của mỗi người phụ thuộc vào nhiều yếu tố như trạng thái tinh thần và cảm xúc, vận động, hormone, chế độ ăn uống…

Bạn chắc từng nghe món hàu không chỉ ngon mà còn là loại thuốc tự nhiên có lợi cho quan hệ đôi lứa. Tuy nhiên, việc tăng cường ham muốn không chỉ đơn thuần là ăn một loại thực phẩm nhất định.

Trong đó, chế độ ăn uống lành mạnh sẽ cải thiện sức chịu đựng, lưu lượng máu và sức khỏe tim mạch của bạn. Tất cả đều là những yếu tố góp phần vào ham muốn tình dục cao.

Hàu, chocolate đen và rượu vang được biết đến là những chất kích thích tình dục. Ngoài ra, chế độ ăn có nhiều axit béo Omega-3 cũng chung tác dụng vì những thực phẩm này giúp ích cho sức khỏe tim mạch. Do đó, cá hồi là một trong những thực phẩm tốt nhất cho chuyện quan hệ.

Tác dụng của thực phẩm 

Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh là một trong những yếu tố quan trọng giúp ích cho sức khỏe gồm cả sức khỏe tình dục. Cụ thể hơn, những thực phẩm có lợi cho tim mạch có thể cải thiện lưu lượng máu cũng như sức chịu đựng.

Chứng rối loạn cương dương xuất hiện phổ biến ở nam giới ảnh hưởng đến cá nhân và bạn tình. Các nhà khoa học đã phát hiện có mối liên hệ chặt chẽ giữa chế độ ăn uống không lành mạnh, tim mạch và tình trạng trên.

Huyết áp cao (có thể do chế độ ăn uống gây ra) tác động tiêu cực đến phụ nữ và nam giới. Ở nam giới, huyết áp cao dẫn đến rối loạn chức năng cương dương, và ở phụ nữ, làm giảm ham muốn tình dục, mệt mỏi và lưu lượng máu không đều.

Tác dụng của axit béo omega-3 

Do hàm lượng axit béo omega-3 cao, cá hồi là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất cho tim của bạn. Đó là sự thay thế tuyệt vời cho thịt đỏ, thịt chế biến sẵn hoặc thực phẩm chứa nhiều chất béo chuyển hóa.

Đưa thực phẩm giàu omega-3 như cá hồi, quả óc chó, hạt chia hoặc đậu nành vào chế độ ăn giúp cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn. Sức khỏe tổng thể, sức chịu đựng và ham muốn tình dục của bạn cũng được thúc đẩy.

Quan hệ chăn gối giúp sống thọ hơn 

Đây có thể là tin tốt nhất mà có lẽ bạn đã được nghe nhiều. Các thống kê cho thấy, quan hệ tình dục nhiều hơn có thể dẫn đến một cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y tế và Hành vi Xã hội xác định quan hệ tình dục nhiều hơn và đạt cực khoái có liên quan đến ít sự cố tim mạch hơn trong cuộc đời. Một phân tích kéo dài 10 năm ở đàn ông xứ Wales ghi nhận, những người quan hệ tình dục nhiều hơn sẽ giảm nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch vành.

Trên thực tế, các nhà nghiên cứu phát hiện, ở Ikaria, Hy Lạp, (nơi sinh sống của một số người sống lâu nhất thế giới), khoảng 80% người trên 65 tuổi đang quan hệ tình dục thường xuyên.

An Yên (Theo Eatthis)

Bài liên quan
  • 3 loại thực phẩm không sợ hết hạn sử dụng
    Thực phẩm sẽ phát huy tốt các công dụng khi được sử dụng đúng trong khoảng thời gian chỉ định. Tuy nhiên, cũng có một số loại thực phẩm không có hạn sử dụng, thậm chí để càng lâu thì hương vị càng ngon và chứa đựng giá trị càng cao.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thực phẩm tốt cho chuyện chăn gối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO