Các nhà khảo cổ học tại Pompeii, thành phố bị chôn vùi trong một vụ phun trào núi lửa vào năm 79 SCN đã phát hiện một cửa hàng chuyên phục vụ các món ăn đường phố cho thực khách trong thời La Mã cổ đại.
Sau khi phải đóng cửa cơ sở kinh doanh do lệnh phong tỏa để phòng dịch, chủ một nhà hàng ở Bỉ đã nảy ra một sáng kiến, vừa có thể giúp ông duy trì hoạt động kinh doanh, vừa mang lại nhiều điều mới mẻ cho thực khách.
Chỉ vì chút xích mích xảy ra khi sử dụng nhà vệ sinh, một người đàn ông đã hất nguyên nồi lẩu đang sôi sục vào mặt nữ thực khách, đồng thời gây náo loạn nhà hàng.
Hệ thống trí tuệ nhân tạo ở Nhật Bản có thể giúp nhà hàng tăng gấp 3 lần năng suất, tăng lợi nhuận gấp 5 lần và giảm hơn 70% đồ ăn thừa. Trong thời gian đại dịch, hệ thống giúp chọn chính xác thời điểm đóng, mở cửa.