Sự việc xảy ra tại nhà hàng chuyên đồ nướng ở Blackburn, Lancashire, Anh. Hai thực khách nam cố ý thả tóc vào đồ ăn, sau đó viện cớ để từ chối thanh toán hóa đơn trị giá 70 bảng Anh (2,1 triệu đồng).
"Họ đến vào đầu giờ chiều và gọi phần combo thức ăn khá lớn. Tôi đã bảo họ nên cân nhắc, nhưng cả hai vẫn đồng ý và thậm chí còn gọi thêm ", người quản lý cho biết.
Trong quá trình phục vụ, thậm chí một nhân viên còn hỏi hai vị khách về chất lượng đồ ăn thì nhận được lời khen về món ăn ngon. Hai người còn gọi thêm đồ uống. Nhưng tới khi hóa đơn được mang ra, thì cả hai mới lên tiếng về việc có tóc trong phần ăn.
Một cuộc tranh cãi kéo dài 10 phút kết thúc trong bế tắc và không bên nào chịu nhường nhau. Cuối cùng hai vị khách vẫn đứng lên ra về và chỉ để lại 20 bảng Anh (khoảng 600 nghìn đồng).
Theo người quản lý nhà hàng, vào thời điểm thanh toán, 2 vị khách này lên tiếng phàn nàn về việc có tóc trong thịt nướng và bánh mỳ. Nhân viên kiểm tra và thấy đúng như vậy, nhưng người quản lý lại nghi ngờ. Người này đã cho kiểm tra lại camera giám sát và nhận thấy có điều kỳ lạ.
"Hình ảnh từ camera giám sát cho thấy một người đặt tay lên mũ và quần 2 lần trước khi rắc thứ gì đó lên đồ ăn. Nếu không kiểm tra camera, chúng tôi đã không biết sự thật", người quản lý lên tiếng.
Và cũng theo người này, đây là quãng thời gian kinh doanh khó khăn với nhà hàng, nên sự việc xảy ra khiến họ rất sửng sốt.