Thực hư việc xe cấp cứu bị chặn khiến bệnh nhân chấn thương sọ não tử vong

Quốc Triều| 11/03/2022 10:55

Người nhà bệnh nhân bức xúc cho rằng bệnh viện không cho xe cứu thương vào chở bệnh nhân chấn thương sọ não chuyển viện. Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đã lên tiếng bác bỏ thông tin này.

Ngày 10/3, người dân Quảng Ngãi xôn xao trước thông tin Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi không cho xe cứu thương vào khu vực cấp cứu chở bệnh nhân chuyển viện. Người nhà phải đẩy bệnh nhân này trên băng ca đi khoảng 50 m ra khỏi cổng bệnh viện mới có thể lên xe cứu thương.

Theo phản ánh, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi tiếp nhận bệnh nhân Đ.T.T. (18 tuổi) với chẩn đoán chấn thương sọ não. Bác sĩ chỉ định nhập viện nhưng người nhà bệnh nhân xin chuyển ra TP Đà Nẵng điều trị.

Người nhà bệnh nhân Đ.T.T. cho rằng, khi xe cứu thương bên ngoài vào vận chuyển bệnh nhân chuyển viện thì bị chặn lại ở cổng. Gia đình phải dùng băng ca chuyển bệnh nhân ra khỏi cổng bệnh viện mới có thể lên xe cứu thương. Bệnh nhân T. đã tử vong sau đó.

Thực hư việc xe cấp cứu bị chặn khiến bệnh nhân chấn thương sọ não tử vong - 1

Hình ảnh ghi lại cảnh người nhà đẩy băng ca đưa bệnh nhân T. ra khỏi bệnh viện mới có thể lên xe cấp cứu chuyển viện ra TP Đà Nẵng (Ảnh: M.H)

Trao đổi với PV Dân trí, bác sĩ Huỳnh Giới - Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi - khẳng định, sự việc không đúng như thông tin người nhà bệnh nhân Đ.T.T. phản ánh.

Theo ông Giới, thời điểm xảy ra vụ việc, tài xế xe cứu thương tư nhân là ông Nguyễn Đức Tuấn đã đưa xe vào khu vực phòng cấp cứu chờ chuyển bệnh nhân theo yêu cầu của người nhà bệnh nhân. Tuy nhiên, vì đậu xe ở khu vực này hơn 10 phút, gây cản trở các xe khác vận chuyển bệnh nhân vào cấp cứu, nên ông Tuấn đưa xe ra khu vực chờ ngoài cổng bệnh viện.

Trước khi rời đi, ông Tuấn đã để lại băng ca và nói với người nhà khi nào hoàn thành thủ tục thì đẩy bệnh nhân ra ngoài cổng để chuyển viện. Khoảng hơn 15 phút sau, người nhà đưa bệnh nhân ra ngoài cổng bệnh viện lên xe ông Tuấn để chuyển đi Đà Nẵng.

"Qua kiểm tra, làm việc với các bên liên quan cho thấy không có chuyện bệnh viện độc quyền xe cứu thương, không cho xe bên ngoài vào chuyển viện dù bệnh nhân nguy kịch", bác sĩ Huỳnh Giới nói.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thực hư việc xe cấp cứu bị chặn khiến bệnh nhân chấn thương sọ não tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO