Thực hư việc Hoàng tử Brunei sang Việt Nam tuyển vợ

06/05/2023 15:16

Thông tin Hoàng tử Abdul Mateen Bolkiah mang theo đôi giày cao gót trị giá 17 triệu USD sang Việt Nam tuyển vợ đang khiến dân mạng tò mò, tranh luận. Tuy nhiên, đây chỉ là tin giả.

Ngày 5/5, trên các nền tảng mạng xã hội lớn như TikTok và Facebook xuất hiện thông tin Hoàng tử Brunei Abdul Mateen Bolkiah (sinh năm 1991) đến Việt Nam tuyển vợ.

Theo các bài đăng được chia sẻ, vị hoàng tử đang có mặt ở Hà Nội, mang theo đôi cao gót trị giá 17 triệu USD để tìm vợ - là bất kỳ ai ướm chân vừa đôi giày. Thông tin nhanh chóng lan truyền và thu hút sự chú ý từ dân mạng.

Hoàng tử Abdul Mateen, con trai của Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah, nổi tiếng khắp mạng xã hội bởi xuất thân danh giá, tài năng, học vấn cao cùng vẻ ngoài điển trai.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Zing, câu chuyện Hoàng tử Brunei sang Việt Nam tuyển vợ là tin đồn vô căn cứ. Không có thông tin, hình ảnh hay bằng chứng xác thực nào liên quan đến việc anh có ý định sang Việt Nam "tuyển vợ".

hoang tu brunei anh 1
Thông tin Hoàng tử Brunei đến Việt Nam tuyển vợ đang lan truyền khắp mạng xã hội. Ảnh: Instagram NV.

Trên trang Instagram cá nhân chính thức, có hơn 2,3 triệu người theo dõi của Hoàng tử Brunei, anh chủ yếu đăng các hình ảnh liên quan đến hoạt động ngoại giao và đời sống cá nhân.

Trong bài đăng mới nhất ngày 6/5, vị hoàng tử chia sẻ hình ảnh đang có mặt tại Vương quốc Anh trong chuyến ngoại giao.

Hình ảnh đôi giày màu vàng, được cho là được hoàng tử mang theo để "tuyển vợ" cũng không xác thực. Đôi giày trong tấm ảnh được chia sẻ là sản phẩm của hãng Jada Dubai, tung ra năm 2018.

hoang tu brunei anh 2
Hình ảnh về đôi giày triệu USD là ảnh cũ của hãng Jada Dubai. Ảnh: Enews.

Đôi giày bằng vàng và kim cương trên, mất 9 tháng để hoàn thiện. Tổng cộng có 236 viên kim cương lớn nhỏ được đính kết lên đôi cao gót đắt nhất thế giới này. Hàng chữ in tên thương hiệu Jada Dubai được làm bằng vàng với độ mỏng thích hợp.

Đôi cao gót màu vàng lấp lánh, sản phẩm của thương hiệu Jada Dubai hợp tác với Passion Jewellers, có giá 17 triệu USD (khoảng 395 tỷ đồng). Jada Dubai được xem là thương hiệu chỉ tạo ra những đôi giày đắt giá.

Hiện tại, câu chuyện Hoàng tử Brunei sang Việt Nam vẫn lan truyền chóng mặt và khiến nhiều người tò mò.

Năm 2020, hoàng tử điển trai gây chú ý khi chia sẻ "tiêu chí" chọn vợ, đồng thời cho biết chịu sự hối thúc lập gia đình từ phía hoàng gia.

Trong một cuộc phỏng vấn với trang Mashable, khi được hỏi muốn gì ở người bạn đời, Hoàng tử Abdul Mateen trả lời: "Tôi thích một người chân thành, thực tế và đơn giản". Anh cũng hy vọng vợ tương lai sẽ là người có thể chia sẻ đam mê, sở thích chung với mình.

Năm 2022, có tin đồn anh hẹn hò với một nữ quý tộc Brunei, nhưng anh không lên tiếng xác nhận. Trên trang cá nhân, vị hoàng tử cũng không đăng ảnh chụp chung với cô.

Anh từng được tạp chí GQ bình chọn là người đàn ông độc thân, danh giá, đáng khao khát nhất châu Á. Anh sống trong cung điện có tổng cộng 1.877 căn phòng được trang trí bằng vàng, bạc và kim cương.

Abdul Mateen nổi tiếng yêu động vật, thiên nhiên và đặc biệt đam mê nhiều môn thể thao như đua ngựa, lái máy bay, nhảy dù, đấm bốc, bắn súng...

Trước đây, anh theo học khóa sĩ quan tại Học viện Quân sự Hoàng gia Sandhurst, thường xuyên tham gia đường đua xe công thức 1 ở Singapore. Hoàng tử còn có bằng chứng nhận phi công, tốt nghiệp thạc sĩ nghiên cứu quốc tế và ngoại giao.

Hoàng tử còn là thành viên của đội polo Brunei. Tại SEA Games 29 và 30, Abdul Mateen cùng đội nhà lần lượt giành huy chương đồng và huy chương vàng. Đây là thành tích cao nhất của đội tuyển Brunei tại đấu trường SEA Games kể từ năm 1977.

Bài liên quan
  • Cuộc sống xa xỉ của hoàng gia Brunei
    Cai trị đất nước qua nhiều thế kỷ, hoàng gia Brunei nắm toàn bộ quyền lực trong tay. Cùng với đó, các thành viên hoàng tộc sống trong xa hoa, quyền quý.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thực hư việc Hoàng tử Brunei sang Việt Nam tuyển vợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO