Thực hư tin hơn 1.000 quân Ukraine đầu hàng ở Mariupol? Kiev tuyên bố đóng tất cả hành lang nhân đạo

Việt Hà| 13/04/2022 17:23

Ngày 13/4, Bộ chỉ huy phòng thủ lãnh thổ của vùng lãnh thổ ly khai Donetsk cho biết, tại thành phố cảng miền Nam Mariupol, 1.009 binh sĩ thuộc Các Lực lượng vũ trang Ukraine (APU) đã đầu hàng.

Thực hư tin hơn 1.000 quân Ukraine đầu hàng ở Mariupol? Kiev tuyên bố đóng tất cả hành lang nhân đạo. (Nguồn: AP)
Một góc thành phố cảng Mariupol, ảnh chụp ngày 7/4. (Nguồn: AP)

Trước đó, phóng viên chiến trường Oleksandr Sladkov của đài truyền hình Nga VGTRK cũng đưa tin, hơn 1.000 lính thủy đánh bộ Ukraine đã hạ vũ khí ở Mariupol, trong đó có 300 người bị thương, 90 người không thể tự di chuyển.

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, có 1.026 binh sĩ Ukraine "thuộc lữ đoàn bộ binh biển 36 tự nguyện hạ vũ khí và đầu hàng trong khu vực nhà máy sản xuất kim loại Ilyicha ở thành phố Mariupol".

Trong số những người đầu hàng, có 162 sĩ quan và 47 nữ quân nhân.

Trước việc này, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ukraine Oleksandr Motuzyanyk cho biết, ông không có thông tin.

Trong diễn biến khác, cùng ngày, Ukraine tuyên bố đóng toàn bộ các hành lang nhân đạo cho phép sơ tán dân thường khỏi các vùng chiến sự của nước này.

Trong một tuyên bố trên mạng xã hội, Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk, cho hay: "Tình hình dọc các tuyến đường quá nguy hiểm và chúng tôi buộc phải từ chối mở chúng trong ngày hôm nay".

Cáo buộc các lực lượng Nga vi phạm thỏa thuận cho phép người dân rời đi, bà Vereshchuk cho biết, quanh Zaporizhzhia ở miền Nam, xe buýt sơ tán người dân và ở khu vực miền Đông Lungansk đang bị chặn lại.

Nga hiện chưa có bình luận về cáo buộc của Kiev. Giới chức Ukraine đang hối thúc người dân ở Donbass, miền Đông Ukraine, nhanh chóng di chuyển tới miền Tây trước nguy cơ diễn ra một chiến dịch quân sự quy mô lớn của Nga.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thực hư tin hơn 1.000 quân Ukraine đầu hàng ở Mariupol? Kiev tuyên bố đóng tất cả hành lang nhân đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO