Thực hư thông tin sinh viên không đi xem phim 'Đất rừng phương Nam' bị trừ điểm

16/10/2023 16:20

Trường ĐH Công nghệ TP.HCM đã lên tiếng về thông tin mua 1.000 vé phim "Đất rừng phương Nam" cho sinh viên và em nào không đi xem sẽ bị trừ điểm rèn luyện.

Trên mạng xã hội đang xôn xao việc Trường ĐH Công nghệ TP.HCM mua 1.000 vé phim "Đất rừng phương Nam" và yêu cầu sinh viên đi xem. Nếu sinh viên nào đi xem sẽ được cộng 2 điểm rèn luyện. Sinh viên nào không đi bị trừ điểm.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, cho hay, việc mua 1.000 vé phim "Đất rừng phương Nam" nằm trong hoạt động học tập học phần Cảm thụ điện ảnh, khoa Truyền thông và Thiết kế.

Theo kế hoạch, ngày 20/10, khoa Truyền thông và Thiết kế sẽ tổ chức cho sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện đi xem phim này tại rạp chiếu phim. Đây là một hoạt động học tập giúp sinh viên có trải nghiệm thực tế về không gian rạp thông qua một bộ phim mới.

sinh-vien-1.jpeg
Sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (Ảnh: Fanpage trường)

Theo ông Quốc Anh, nhà trường định hướng đào tạo mang tính ứng dụng, thường xuyên có những chương trình trải nghiệm thực tế trong chương trình học.

"Cụ thể, trong tháng 9/2023, chúng tôi cũng đã cho sinh viên trải nghiệm xem phim "Past lives" hay trước đó từng xem phim “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” và giao lưu cùng ekip đoàn làm phim của Lý Hải. Ngoài ra, sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện còn được mang sản phẩm phim là đồ án tốt nghiệp của mình ra rạp công chiếu".

Về thông tin sinh viên không đi xem phim "Đất rừng phương Nam" bị trừ điểm rèn luyện, còn sinh viên đi xem sẽ được cộng điểm, ông Quốc Anh khẳng định điều này không chính xác. Việc xem phim và trải nghiệm không gian rạp là quyền lợi của sinh viên trong chương trình học, sinh viên không phải trả tiền vé, nhà trường cũng không bắt buộc tham gia.

Sinh viên không tham gia xem phim sẽ mất quyền lợi chứ không bị ảnh hưởng về điểm học tập hay điểm rèn luyện. Mặt khác, hoạt động này chỉ dành riêng cho sinh viên ngành Truyền thông và khi sinh viên đi xem phim, giảng viên sẽ có những hướng dẫn chuyên môn cho các em.

Về việc mua 1.000 vé một bộ phim đang gây tranh cãi cho sinh viên, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ TP.HCM khẳng định nhà trường không bình luận về việc này. Theo đại diện trường, đây là một bộ phim mới và được đầu tư, do đó, trường tạo điều kiện cho sinh viên xem và có cảm nhận về lĩnh vực truyền thông.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thực hư thông tin sinh viên không đi xem phim 'Đất rừng phương Nam' bị trừ điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO