Thực hư thông tin người Ấn Độ ngất xỉu tại siêu thị BigC khiến nơi này bị phong toả

Minh An (t/h)| 25/05/2021 06:22

Việt BáoĐêm 24/5, mạng xã hội chia sẻ thông tin Trung tâm thương mại (TTTM) BigC Thăng Long (quận Cầu Giấy, Hà Nội) phong toả vì có người Ấn Độ ngã và nôn ra máu. Nhiều bình luận trên mạng xã hội cho rằng người Ấn Độ này đã mắc COVID-19.

Thông tin này ngay lập tức thu hút sự quan tâm của dư luận, nhất là khi tình hình dịch bệnh tại Hà Nội đang có những diễn biến phức tạp và thành phố đã đề nghị dừng hoạt động của các nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về), không tổ chức ăn uống, liên hoan tập trung đông người; dừng các cửa hàng cắt tóc, gội đầu. Thực hiện dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.

Lãnh đạo UBND phường Trung Hoà (quận cầu Giấy, Hà Nội)  phủ nhận thông tin có người Ấn Độ bất ngờ ngất xỉu tại siêu thị BigC.

“Đó là tin đồn thổi không chính xác. Sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng của phường Trung Hoà phối hợp với BigC đã kiểm tra lại và xác định không có trường hợp nào như vậy”, lãnh đạo UBND phường Trung Hoà nói.

Siêu thị BigC Thăng Long được phun khử khuẩn

Theo lãnh đạo này, qua xác minh, có một trường hợp là sinh năm 1990 trú tại Gelexia, Yên Sở (Hoàng Mai, Hà Nội) làm việc cùng Công ty với T&T với bệnh nhân 534 và được xác định là liên quan đến bệnh nhân này. Ngày 24/5, anh T. xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (do CDC Hà Nội thực hiện). Trước đó, ngày 22/5, từ 15h đến 17h anh T. có vào mua hàng tại Big C Thăng Long. Khi tiếp nhận thông tin phường đã cho lực lượng chức năng xuống phối hợp với Big C để trích xuất camera để truy vết. Phía Big C cẩn thận nên đã phun khử khuẩn.

Liên quan đến thông tin người Ấn Độ ngã và nôn ra máu tại BigC mắc Covid-19, Bà Đỗ Thị Thu Hà - Giám đốc Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy khẳng định, đây là thông tin thất thiệt, không chính xác.

"Không có chuyện phong toả, siêu thị chỉ tạm dừng hoạt động, phun khử khuẩn, trích xuất camera để tiến hành truy vết thần tốc liên quan đến trường hợp sinh năm 1990 trú tại Gelexia, Yên Sở (Hoàng Mai, Hà Nội) làm việc cùng Công ty với T&T với bệnh nhân 534", bà Hà nói.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thực hư thông tin người Ấn Độ ngất xỉu tại siêu thị BigC khiến nơi này bị phong toả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO