Thực hư thông tin Mỹ yêu cầu 24 nhà ngoại giao Nga rời Washington

Việt Hà| 03/08/2021 06:35

Baoquocte.vn. Trong bài trả lời phỏng vấn được tạp chí National Interest đăng tải hôm 2/8, Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov thông báo, Mỹ đã yêu cầu 24 nhà ngoại giao của Moscow rời khỏi nước này trước ngày 3/9 sau khi thị thực của họ hết hạn.

Thực hư thông tin Mỹ vừa yêu cầu 24 nhà ngoại giao Nga rời Washington
Đại sứ Antonov thông báo, Mỹ đã yêu cầu 24 nhà ngoại giao của Nga rời khỏi Washington trước ngày 3/9 sau khi thị thực của họ hết hạn. (Nguồn: AFP)

Tuy nhiên, Đại sứ Antonov không cho biết liệu yêu cầu của Mỹ có xuất phát từ bất kỳ bất đồng cụ thể nào hay không.

Ông Antonov nói: “Hầu như tất cả họ sẽ rời đi mà không có người thay thế vì Washington đã đột ngột thắt chặt các thủ tục cấp thị thực”.

Nhà ngoại giao Nga nhấn mạnh: “Hy vọng nhận thức chung sẽ thắng thế và chúng tôi sẽ có thể bình thường hóa cuộc sống của các nhà ngoại giao Nga ở Mỹ và Mỹ ở Nga trên nguyên tắc có đi có lại”.

Tuy nhiên, cùng ngày, Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định, thông báo trên của ông Antonov là không chính xác.

Phát biểu tại một buổi họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price khẳng định các nhân viên ngoại giao Nga “có thể đăng ký gia hạn” thị thực và “các đơn đăng ký như vậy được xem xét trên cơ sở lần lượt từng trường hợp”.

  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thực hư thông tin Mỹ yêu cầu 24 nhà ngoại giao Nga rời Washington
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO