Thực hư thông tin 6 vạn con vịt "chết đuối" ở Nghệ An

Nguyễn Tú| 06/10/2022 14:30

Sau khi thông tin này lan truyền, nhiều người băn khoăn vì sao vịt lại "chết đuối"? Bên cạnh đó dư luận cũng bày tỏ sự thương cảm trước những mất mát, thiệt hại của người dân trong bão lũ.

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ thông tin đàn vịt 6 vạn con của 2 hộ chăn nuôi trong một trang trại ở huyện Tân Kỳ (Nghệ An) mất trắng trong bão lũ.

Thực hư thông tin 6 vạn con vịt chết đuối ở Nghệ An - 1

Thông tin và hình ảnh 6 vạn con vịt bị chết ở xã Nghĩa Hoàn (huyện Tân Kỳ, Nghệ An) vì thiên tai.

Thông tin chia sẻ có hình ảnh vịt chết chất đống kèm nội dung ''đàn vịt 6 vạn con (60.000 con) mất trắng….'' khiến dư luận xót xa thương cảm.

Sau khi thông tin phát tán, nhiều người tỏ ra bất ngờ, băn khoăn vì sao vịt lại "chết đuối"? Ở phương diện khác, đa phần các bình luận bày tỏ sự cảm thương với những mất mát người nông dân: "Thương thật, làm ăn chăm chỉ, gặp phải thiên tai là mất hết, xót của", hay "Tội anh nông dân một đời chăm chỉ làm lụng, giờ lũ cuốn trắng tay. Thương lắm miền Trung ơi…!".

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Đình Hưng, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hoàn (huyện Tân Kỳ, Nghệ An) cho biết, đúng là một số hộ dân trên địa bàn chăn nuôi vịt bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, nhưng con số thiệt hại không đến 6 vạn con như mạng xã hội đăng tải.

Theo ông Hưng, 2 hộ chăn nuôi vịt bị thiệt hại gồm anh Nguyễn Văn Hùng (SN 1973) và anh Trần Trọng Tân (SN 1974), cùng trú ở xã Nghĩa Hoàn. 2 hộ này có số lượng đàn vịt tổng khoảng 26.000 con, cùng nuôi trong một khu vực trang trại theo mô hình công nghệ khép kín. Vào các ngày 1/10 đến 2/10, mưa lớn khiến nước sông lên cao nên các hộ chăn nuôi đã không kịp xoay xở. Tuy vịt là loài vật biết bơi song nước lũ lên quá nhanh cũng khiến đàn vịt bị thiệt hại.

"Mưa lũ đã khiến nhiều diện tích nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi… của người dân bị ảnh hưởng nặng nề. Ước tính thiệt hại trong đợt mưa lũ này trên địa bàn khoảng 5 tỷ đồng", ông Hưng thông tin thêm.

Trước đó, vào ngày 29/9, một trang trại gà ở xã Diễn Đoài (huyện Diễn Châu, Nghệ An) cũng bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ, khiến gần 4.000 con gà bị chết.

Cả làng sau đó đã cùng nhau , sơ chế hàng nghìn con gà giúp chủ trang trại. Số lượng gà sau khi làm sạch đã được một khu sinh thái trên địa bàn mua lại để phục vụ cho việc chăn nuôi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thực hư thông tin 6 vạn con vịt "chết đuối" ở Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO