Thực hư nguyên nhân cầu Long Biên bị thủng do xe ba gác?

Văn Yên| 28/05/2022 19:16

Lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông số 1 cho biết, thông tin cầu Long Biên bị thủng do xe ba gác là "chưa chính xác". Đơn vị không có báo cáo nào về nguyên nhân sự việc này.

Thực hư nguyên nhân cầu Long Biên bị thủng do xe ba gác? - 1

Đơn vị quản lý cầu Long Biên thay thế tấm đan bị thủng tại mặt cầu (Ảnh: Lê Hà).

Liên quan đến vụ cầu Long Biên xuất hiện lỗ thủng "người chui lọt", chiều 28/5, trên một số trang thông tin truyền thông đăng tải việc cầu Long Biên bị thủng "do xe ba gác chở nặng, cồng kềnh đi qua đúng vị trí thanh thép đỡ mặt đường bị yếu, mục, nên gãy, gây ra một lỗ thủng lớn có đường kính khoảng 60x80 cm".

Tuy nhiên, cùng ngày, trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo Đội cảnh sát giao thông số 1 phủ nhận thông tin này và cho biết, hiện đơn vị chưa có báo cáo nào về nguyên nhân dẫn tới việc cầu Long Biên bị thủng tấm đan mặt cầu.

"Đây là thông tin không chính xác, hiện chúng tôi chưa có báo cáo nào về nguyên nhân dẫn tới sự việc trên", vị lãnh đạo Đội cảnh sát giao thông số 1 khẳng định.

Cùng ngày, Ông Nguyễn Quốc Vượng - Giám đốc Công ty CP Đường sắt Hà Hải (đơn vị quản lý, duy tu) cầu Long Biên cho biết, hiện các lực lượng chức vẫn đang làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo ông Vượng, có rất nhiều nguyên nhân có thể làm tấm đan mặt cầu bị thủng, nhưng cơ bản vẫn là do kết cấu của cầu đã quá lâu năm và yếu. Ngoài ra cũng một phần do mưa gió, trọng tải các xe qua lại dẫn tới tấm đan mặt cầu bị gãy, thủng.

"Hiện chúng tôi chưa xác định được nguyên nhân chính xác dẫn tới tấm đan của cầu bị thủng, bởi trên khu vực cầu không có camera, chỉ có phần dưới cầu lắp một số mắt camera để tránh tàu thủy qua lại. Về thông tin xe ba gác quá trọng tải đi qua làm thủng cầu thì đơn vị chưa xác định được", ông Vượng nói.

Thực hư nguyên nhân cầu Long Biên bị thủng do xe ba gác? - 2

Nhiều người dân "né" không dám đi vào tấm đan thay thế trên mặt cầu Long Biên (ảnh: Trung Nguyên).

Cũng theo vị lãnh đạo Công ty Hà Hải, trong chiều nay 27/5, bên Bộ Giao thông vận tải và tổng công ty cũng đã họp để lên phương án sửa chữa cầu.

"Hàng năm, kinh phí nhà nước đầu tư để sửa chữa cầu rất hạn hẹp, mà cầu cũng đã cũ nát. Nếu giờ các tấm đan có bị hỏng thì chúng tôi cũng chỉ có cách khắc phục là thay bằng các tấm đan khác, như tấm đan bị thủng vào sáng nay chúng tôi cũng đã thay thế, sửa chữa ngay trong khoảng 1 giờ đồng hồ", ông Vượng nói thêm.

Thực hư nguyên nhân cầu Long Biên bị thủng do xe ba gác? - 3

Đơn vị quản lý thay thế tấm đan bị thủng (Ảnh: Trung Nguyên).

Trước đó, sáng 28/5, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh kèm thông tin về một "lỗ thủng" xuất hiện trên cầu Long Biên, Hà Nội.

Theo hình ảnh ghi lại, hố sụt xuất hiện ngay trên mặt cầu Long Biên, hình chữ nhật. Xung quanh khu vực sụt cũng xuất hiện các vết nứt chằng chịt.

Thực hư nguyên nhân cầu Long Biên bị thủng do xe ba gác? - 4

Lực lượng chức năng phong tỏa 2 đầu hướng đi trên cầu để thay thế tấm đan (Ảnh: Trung Nguyên).

Sau khi hình ảnh này được đăng tải, nhiều người dân tỏ ra hoang mang và lo lắng về chất lượng của cây cầu, nhiều người cũng bày tỏ lo sợ khi di chuyển qua đây.

Liên quan tới vụ việc, sáng cùng ngày, trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Hải (đơn vị quản lý, duy tu cầu Long Biên) xác nhận thông tin trên và cho biết khu vực sụt lún tấm đan mặt cầu thuộc nhịp cầu số 6.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thực hư nguyên nhân cầu Long Biên bị thủng do xe ba gác?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO