Thực hư lá đơn của thầy giáo xin nghỉ việc vì 'môi trường dối trá'

MINH AN (t/h)| 11/10/2021 16:39

Trên mạng xã hội xuất hiện lá đơn của thầy giáo 50 tuổi xin nghỉ việc vì “công tác trong ngành giáo dục nhưng có nhiều điều phi giáo dục, tởm nhất là vấn nạn dối trá” khiến dư luận xôn xao.

Sáng 11/10, thông tin một thầy giáo ở Đồng Nai viết đơn xin thôi việc vì lý do công tác trong một cơ sở giáo dục nhưng có quá nhiều điều phi giáo dục, nhất là vấn nạn dối trá gây xôn xao dư luận.

Được biết, ông là Lê Trần Ngọc Sơn - giáo viên tiếng Anh trường Tiểu học An Lợi, huyện Long Thành. Sau khi đơn của thầy giáo này gửi lên ban giám hiệu nhà trường thì được chấp thuận cho nghỉ việc.

dong-nai1.jpeg
Lá đơn của thầy giáo 50 tuổi được hiệu trưởng chấp thuận ngay sau đó

Trước đó, ông Sơn có đơn tố cáo ông Nguyễn Thanh Tùng, Hiệu trưởng Tiểu học An Lợi cùng một hiệu phó do có nhiều vi phạm về thu chi, sử dụng quỹ phúc lợi không đúng quy định, vận động cha mẹ học sinh đóng góp mua sắm không đúng quy định, nhận học sinh trái tuyến...

Theo ông Sơn, trong các cuộc họp hội đồng sư phạm sau đó, khi ông nhắc đến các sai phạm và yêu cầu được giải quyết, ban giám hiệu thường không lắng nghe. Khi các cơ quan cấp trên làm việc với trường và giáo viên tố cáo, nhà trường lại tìm cách né tránh, đùn đẩy.

"Mọi việc tôi phản ánh lại đâu vào đấy, tất cả như chìm xuồng. Tôi cảm thấy môi trường có nhiều điều dối trá. Tôi quá mệt mỏi nếu phải lên trường, gặp những người ấy nên xin nghỉ việc để nhẹ lòng", ông Sơn nói và dự định nghỉ ngơi một thời gian.

Còn ông Nguyễn Thanh Tùng, Hiệu trưởng Tiểu học An Lợi thì cho biết ông Sơn đã có nguyện vọng nghỉ tại trường từ đầu tháng 9, nhưng sau đó rút đơn. Ông Tùng đánh giá lá đơn của ông Sơn có ngôn từ phản cảm, không phù hợp với tư cách nhà giáo.

Cũng theo ông Tùng, ông Sơn nhiều lần có phát ngôn không chuẩn mực trên mạng xã hội, thường mâu thuẫn với lãnh đạo trường. Khoảng hai năm trước, ông Sơn có khúc mắc với một hiệu phó khiến tình hình trường bất ổn. Sự việc khiến huyện đã điều chuyển hiệu phó này đến công tác ở một trường khác.

Về những tố cáo của ông Sơn với nhà trường, Hiệu trưởng Tùng cho rằng một số có cơ sở, nhưng nhiều nội dung theo kiểu "vạch lá tìm sâu".

Về sự việc này, ông Nguyễn Văn Toàn, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Long Thành, cho hay sáng nay ông họp ở UBND huyện Long Thành và đã nắm được thông tin này. Ông Toàn cho rằng, ông Sơn, giáo viên Tiếng Anh của Trường Tiểu học An Lợi xin nghỉ việc trong đó nêu lý do xin nghỉ với nội dung rất phản cảm, không đúng theo quy định của pháp luật.

Trưởng phòng GD-ĐT Huyện Long Thành cũng khẳng định việc Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Lợi Nguyễn Thanh Tùng bút phê và xử lý như vậy là không đúng quy trình, thể hiện sự yếu kém của Hiệu trưởng.

Phòng GD-ĐT chưa nhận được thông tin chính thức bằng văn bản từ phía nhà trường, tuy nhiên đã yêu cầu Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Lợi giải trình về sự việc này.

Ông Lê Văn Tiếp, Chủ tịch UBND huyện Long Thành, cho biết sáng nay đã nắm được sự việc và đang yêu cầu ngành giáo dục báo cáo để có hướng xử lý phù hợp. "Thầy Sơn nhiều năm nay cũng có nhiều tâm tư, tuy nhiên việc đưa ra lý do vậy để nghỉ việc tôi nghĩ không đúng bản chất và không phù hợp. Chuyện hiệu trưởng nhà trường phê duyệt cũng chưa đúng quy trình", ông Tiếp nói.

UBND huyện sẽ làm việc với các bên để tìm hiểu và có thông tin chính xác nhất.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thực hư lá đơn của thầy giáo xin nghỉ việc vì 'môi trường dối trá'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO