Thực hư hình ảnh nữ sinh lớp 1 cõng em đến lớp học cùng

Minh An| 12/10/2020 16:38

Việt BáoVừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một cô bé lớp 1 ngồi trong lớp vừa học vừa cõng em bé 20 tháng vừa viết bài ngay lập tức thu hút sự quan tâm của dư luận.

Thông tin trên mạng xã hội cho biết bố em đi tù, mẹ bỏ đi, 2 em ở với ông bà nhưng nghiện nên không chăm sóc. Thế là bé gái 7 tuổi phải "kẹp nách" chăm em.

Hình ảnh Ninh và em trai trong lớp học

“Nhìn hình ảnh cô bé lớp 1 cõng em đến lớp học xót xa quá. Không biết rồi sau các em sẽ ra sau, mong các em mạnh mẽ như những bông hoa của núi rừng”, chị Minh Anh (Hà Nội) cho hay.

Về sự việc này, thầy giáo Ngô Văn Huỳnh - Hiệu trưởng Phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS Pá Lau (huyện Trạm Tấu, Yên Bái) xác nhận em bé cõng em đến lớp học cùng đúng là học sinh của nhà trường.

“Đây là bé Thào Thị Ninh (SN 2013) hiện đang học lớp 1A trường Phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS Pá Lau xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Tuy nhiên, mẹ học sinh này không phải bỏ đi mà đi làm ăn ở xa để kiểm tiền nuôi hai em. Ninh đưa em đến lớp cùng là do hoàn cảnh bắt buộc khi ông bà thì nghiện, bố đi tù, mẹ lại đi làm ăn xa”, thầy Huỳnh cho biết.

Cũng theo thầy Huỳnh, nhà trường cũng rất tạo điều kiện khi để hai chị em Ninh cùng ở lớp học, cùng ăn cơm trưa và cơm chiều ở trường, cùng ngủ với chị. Có những buổi chiều Ninh đưa em về sớm cho em ngủ chứ không ăn cơm bán trú.

Ninh cho em ăn bán trú cùng

“Nhà trường đang nhờ cô hiệu trưởng trường mầm non Pá Lau cho em của Ninh đến trường học để Ninh được yên tâm học hành. Có lẽ cho em bé 20 tháng của Ninh đến trường mầm non là giải pháp tốt nhất lúc này vì Ninh mang theo em đến lớp cũng khó tập trung, trong khi chưa nhờ được ai trông em, mẹ Ninh lại đi làm xa”, thầy Huỳnh tâm sự.

Được biết, hiện trường Phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS Pá Lau có khoảng 250 học sinh ăn ở bán trú tại trường do nhà cách trường quá xa và không thể đi lại trong ngày và khoảng 100 học sinh không ở bán trú.

Theo thông tin từ ông Hờ A Vàng – Chủ tịch UBND xã Pá Lau (Trạm Tấu, Yên Bái) cho biết, trường hợp của cháu bé Thào Thị Ninh, người địa phương có hoàn ảnh thực sự thương tâm. Theo đó, bố cháu Ninh là Thào A Páo (SN 1982) bị đi tù từ đầu năm 2020 về tội buôn bán ma túy. Còn mẹ cháu là Giàng Thị Sinh (SN 1990), vẫn ở trên địa bàn.

"Mẹ cháu Ninh cũng nghiện ngập, hay trộm cắp vặt của người dân bị bắt một vài lần nên ngại mới "tạm lánh" ở thôn khác ở chứ không phải bỏ đi đâu xa hẳn", ông Vàng thông tin.

Theo Chủ tịch UBND xã Pá Lau, trước đây mẹ cháu Ninh vẫn ở cùng các cháu, khoảng 1 đến 2 tháng trở lại đây mới ra thôn khác sống bỏ mặc 2 chị em Ninh ở nhà. Do đó, Ninh mới phải địu em lên lớp đi học. Hiện Thào Thị Ninh và em trai là Thào A Đông (20 tháng tuổi) đang ở cùng với ông, bà nội. Tuy nhiên, ông bà cũng nghiện hút nên không chăm sóc cháu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thực hư hình ảnh nữ sinh lớp 1 cõng em đến lớp học cùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO