Thực hư đội tuyển Việt Nam bị cấm mang mì gói dự World Cup

24/10/2022 11:16

FIFA không cấm các đội tuyển mang thực phẩm riêng khi tham dự World Cup nữ 2023 nhưng cần phải tuân thủ quy định của nước chủ nhà.

"Có một số quy định mới nhưng không phải quá khắt khe ở giải đấu này. Đội tuyển nữ Việt Nam không được mang một số thực phẩm khi nhập cảnh theo quy định của nước chủ nhà New Zealand. Tuy nhiên, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn có thể mang theo mì gói nếu muốn", một thành viên của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận với VTC News.

Đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng E, bảng đấu diễn ra ở New Zealand. Theo quy định của nước này, người nhập cảnh có thể mang theo các loại thực phẩm ăn liền, trong đó có mì gói. Tuy nhiên, các cơ quan xuất nhập cảnh cũng lưu ý việc sản phẩm ăn liền (mì gói, cháo,...) không được chứa các gói thịt ướt bên trong. Đồng thời, các loại đồ khô khác như hải sản khô, môt số sản phẩm bánh kẹo vẫn được mang vào New Zealand.

Thực hư đội tuyển Việt Nam bị cấm mang mì gói dự World Cup - 1

Đội tuyển nữ Việt Nam được phép mang theo mì gói khi dự World Cup nữ 2023.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ không được phép mang các thực phẩm tươi sống, trong đó có gừng, tỏi,... Một số sản phẩm từ sữa bị xem là sản phẩm rủi ro và cần được khai báo trung thực với cơ quan sở tại. Nếu không, các cầu thủ có nguy cơ bị từ chối nhập cảnh vào New Zealand.

Dù được phép mang theo mì gói nhưng việc sử dụng dạng thực phẩm này không được khuyến khích với các vận động viên thể thao chuyên nghiệp. Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ được VFF chuẩn bị kĩ càng nhất khi tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Chuyện ăn uống, dinh dưỡng không phải vấn đề quá lớn. Bản thân các cầu thủ cùng cần ý thức rõ ràng về thói quen sử dụng mì gói như một bữa tối quen thuộc trước khi đi ngủ.

Lá thăm may rủi đưa đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng E cùng Mỹ, Hà Lan. Đội tuyển nữ Mỹ là nhà vô địch World Cup 2019 còn Hà Lan là đội Á quân. Đội bóng cuối cùng nằm ở bảng E cùng đội tuyển nữ Việt Nam là đội thắng trong vòng play-off nhóm A. Nhóm này có 3 đội gồm Bồ Đào Nha, Cameroon và Thái Lan. Đội thắng trong cặp đấu giữa Cameroon và Thái Lan sẽ chạm trán Bồ Đào Nhà để tìm ra người giành vé dự World Cup.

Mai Phương

Bài liên quan
  • HLV tuyển Mỹ ấn tượng với hành trình dự World Cup của Việt Nam
    Vlatko Andonovski, HLV trưởng ĐT Mỹ, vừa chia sẻ trên tạp chí US Soccer những cảm nhận ban đầu về các đối thủ trong bảng E tại World Cup 2023. Với đội tuyển nữ Việt Nam, nhà cầm quân này tỏ ra rất ấn tượng với hành trình lọt vào đến vòng chung kết của thầy trò HLV Mai Đức Chung.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thực hư đội tuyển Việt Nam bị cấm mang mì gói dự World Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO