Thực hư clip cống nước thải đen ngòm xả thẳng ra biển Sầm Sơn

Thanh Tùng| 06/07/2022 17:49

Qua xác minh, lãnh đạo thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) xác định clip cống nước thải chảy thẳng ra biển trên mạng Tiktok là clip cũ, không đúng thực trạng ở biển Sầm Sơn hiện tại.

Mới đây một tài khoản trên mạng xã hội Tiktok đăng tải đoạn clip dài 10 giây ghi lại cảnh một cống nước thải đen ngòm đang chảy thẳng ra biển ở thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Đi kèm với đoạn clip, tài khoản này còn đưa một đoạn thông tin với nội dung: "Bãi D - Sầm Sơn - ngày 2/7/2022, quá kinh khủng về mọi thứ, lần thứ 3 và cũng là lần cuối, xin tạm biệt!".

Thực hư clip cống nước thải đen ngòm xả thẳng ra biển Sầm Sơn - 1

Những hình ảnh đăng tải trên Tiktok cho thấy dòng nước thải đen ngòm đang chảy thẳng ra biển Sầm Sơn (Ảnh: Cắt từ clip).

Sau khi đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm, bình luận của nhiều người.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Bùi Quốc Đạt - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Sầm Sơn - cho biết, nội dung đoạn clip đăng tải là sai sự thật với thực trạng hiện tại ở bãi biển Sầm Sơn.

"Tôi có nắm được thông tin về đoạn clip rồi. Tuy nhiên, đây là clip đã mấy năm rồi. Hiện nay thành phố không có việc đó. Sầm Sơn rất chú trọng vấn đề môi trường, hiện nay dọc bãi biển có 3 cống nước thải. Chính quyền địa phương cũng đã xử lý như đóng cửa cống, toàn bộ nước thải sẽ được trạm bơm đẩy về khu xử lý chứ không đưa ra biển", ông Bùi Quốc Đạt cho biết thêm.

Cũng theo ông Đạt, thời gian vừa qua, thành phố Sầm Sơn đã và đang triển khai hàng loạt dự án về xử lý môi trường trên địa bàn. Điển hình như việc đầu tư 280 tỷ đồng xử lý, di dời bãi rác "khủng" nhất Sầm Sơn đi nơi khác, xây dựng các trạm bơm, trạm xử lý nước thải sinh hoạt…

Theo ghi nhận của phóng viên ngày 6/7, dọc khu vực bãi tắm D của bãi biển Sầm Sơn không có hiện tượng nước thải chảy ra bãi biển như clip phản ánh. Dọc khu vực bãi tắm từ A-D ở biển Sầm Sơn có một số cống nước thải. Tuy nhiên, các cống nước thải này đã được chính quyền địa phương đóng cửa cống lâu nay, ngăn không cho nước chảy ra bãi biển.

Thực hư clip cống nước thải đen ngòm xả thẳng ra biển Sầm Sơn - 2

Các cống nước thải dọc bãi biển Sầm Sơn hiện đã được xử lý (hình ảnh ghi nhận ngày 6/7).

Những năm qua, biển Sầm Sơn được nhiều du khách trong và ngoài tỉnh biết đến là một trong những bãi biển hút khách ở khu vực miền Bắc. Sau hai năm ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, biển Sầm Sơn năm nay đã hồi sinh.

Tính từ đầu mùa du lịch 2022 đến nay, các bãi tắm Sầm Sơn thường ken đặc người, đặc biệt là vào các dịp cuối tuần.

Thực hư clip cống nước thải đen ngòm xả thẳng ra biển Sầm Sơn - 3

Biển Sầm Sơn ken đặc người những ngày cuối tuần.

Theo UBND thành phố Sầm Sơn, trong 6 tháng đầu năm 2022, thành phố biển này đã đón hơn 4,4 triệu lượt khách, gấp 2,78 lần cùng kỳ năm 2021; phục vụ được hơn 9,1 triệu ngày khách, gấp 2,55 lần cùng kỳ năm 2021.

Thực hư clip cống nước thải đen ngòm xả thẳng ra biển Sầm Sơn - 4

Sầm Sơn đã có dự án di dời bãi rác "khủng" nhất vùng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thực hư clip cống nước thải đen ngòm xả thẳng ra biển Sầm Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO