Thực hư chuyện vật thể lạ trong dạ dày lợn có giá nửa tỷ đồng

12/12/2021 16:56

Ông Hải phát hiện trong dạ dày con lợn nái 4 năm tuổi có cát lợn nặng khoảng 200 gram. Có thông tin cho rằng một người đã liên hệ với ông Hải hỏi mua cát lợn với giá 550 triệu đồng.

Ngày 12/12, ông Ngô Sĩ Hải (huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, có người đã liên lạc với ông hỏi mua cát lợn với giá 550 triệu đồng.

Theo ông Hải, cách đây mấy ngày ông có xẻ thịt một con lợn nái 4 năm tuổi. Ông phát hiện trong dạ dày con lợn có vật thể lạ, xem kỹ thì ông Hải nhận ra đây là cát lợn mà nhiều người từng đồn thổi là của quý.

Khi rửa sạch, phơi khô, cát lợn có trọng lượng hơn 200 gram và tỏa mùi thơm thoang thoảng. Mấy hôm nay rất đông người dân đến nhà ông Hải để được tận mắt xem cát lợn.

"Tôi thấy giống hệt cát lợn trên báo chí. Nghe đâu cát lợn chữa được nhiều bệnh nên có giá tiền tỷ. Riêng cái của tôi có một người liên hệ, ra giá 550 triệu đồng. Họ nói vậy thôi chứ cũng chưa đến gặp tôi để làm việc cụ thể", ông Hải cho biết.

Thực hư chuyện vật thể lạ trong dạ dày lợn có giá nửa tỷ đồng - 1

Cát lợn nặng 200 gram của ông Ngô Sĩ Hải.

Vật thể lạ trong dạ dày lợn thường được gọi là "trư sa", dân gian gọi là cát lợn. Theo nhiều thông tin đồn thổi, cát lợn có tác dụng chữa bệnh nên rất quý hiếm.

Tuy nhiên, theo một số tài liệu y học, chưa có bất cứ nghiên cứu hay thông tin nào về việc dùng cát lợn chữa bệnh.

Trong thực tế, chỉ có sỏi mật của trâu, bò (ngưu hoàng), sỏi mật của ngựa (mã bảo) hay sỏi mật của chó (cẩu bảo) mới được dùng để điều chế các vị thuốc thanh tâm, giải nhiệt, lợi đàm, trị co giật, giải độc...

Riêng "trư sa" trong bao tử heo thật ra là những chất cặn bã không thể tiêu hóa được và cũng không thể tống ra ngoài theo đường ruột. Theo thời gian, những cặn bã này đọng lại thành khối. Việc dùng cát lợn để chữa bệnh chỉ là thông tin đồn thổi.

Quốc Triều

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thực hư chuyện vật thể lạ trong dạ dày lợn có giá nửa tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO