Thực hiện ước mơ làm lính cứu hỏa cho cậu bé ung thư

04/08/2023 15:16

Suốt 3 tháng hóa trị, Trung Quân luôn nghĩ về ước mơ làm lính cứu hỏa. Khi cùng "đồng đội" cầm trên tay vòi chữa cháy, em rạng rỡ và mạnh mẽ hơn như chưa hề mắc cơn bạo bệnh.

Thực hiện ước mơ làm lính cứu hỏa cho cậu bé ung thư - 1

Trần Đặng Trung Quân, cậu bé 7 tuổi (ấp Trạm Bơm, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TPHCM) mang trong mình căn bệnh ung thư máu quái ác vừa được hoàn thành ước mơ làm lính cứu hỏa của mình ngay trong bệnh viện.

Thực hiện ước mơ làm lính cứu hỏa cho cậu bé ung thư - 2

Những ngày đầu tháng 8, trên chiếc giường bệnh số 66 ở Khoa Ung bướu - Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TPHCM), Trung Quân nằm trong lòng chị Loan (mẹ bé Quân) với những cơn đau kéo dài nhưng vẫn luôn nghĩ về ước mơ được làm một chiến sĩ PCCC.

Biết được mong muốn đó của Quân, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH TPHCM (PC07) đã lên kế hoạch để hiện thực hóa ước mơ làm lính cứu hỏa cho em.

Thực hiện ước mơ làm lính cứu hỏa cho cậu bé ung thư - 3

Sáng 4/8, Phòng PC07 tổ chức buổi diễn tập mô phỏng nhỏ ngay tại khuôn viên Bệnh viện Nhi Đồng 2 để Trung Quân cùng tham gia làm một chiến sĩ PCCC.

Đại úy Đỗ Ngọc Đức, Bí thư đoàn thanh niên Phòng PC07 cho biết, để Quân có thể thực hiện nhiệm vụ với đơn vị, Phòng PC07 đã đặt may riêng một bộ đồng phục cỡ nhỏ cho Quân khi lên kế hoạch thực hiện ước mơ cho em.

Thực hiện ước mơ làm lính cứu hỏa cho cậu bé ung thư - 4

Trung Quân cùng các chiến sĩ PCCC thực hiện nghi thức chào điều lệnh và nhận nhiệm vụ trong sự vui sướng và ngỡ ngàng.

Thực hiện ước mơ làm lính cứu hỏa cho cậu bé ung thư - 5

Vì điều kiện không cho phép, đơn vị PCCC không thể điều xe cứu hỏa vào khuôn viên bệnh viện. Tuy nhiên, đơn vị đã chuẩn bị một xe cứu hỏa mô hình để Quân điều khiển xe phun nước lên cao. Cậu bé háo hức khi được trực tiếp điều khiển xe cứu hỏa phun nước.

Thực hiện ước mơ làm lính cứu hỏa cho cậu bé ung thư - 6

Để  thực hiện ước mơ cho Quân, Phòng PC07 đã huy động 30 cán bộ chiến sỹ, đoàn thanh niên, thiết bị bơm, vòi cứu hỏa để giúp Quân trải nghiệm và thực hiện ước mơ của mình.

Quân tỏ ra hào hứng và chăm chú xem các chiến sĩ hướng dẫn các bước để mở, đóng vòi cứu hỏa khi thực hiện chữa cháy.

Trung Quân được tham gia buổi trải nghiệm kéo dài khoảng 30 phút với đủ các bước từ điều xe cứu hỏa mô hình tới hiện trường, lắp bơm và vòi cứu hỏa, sau đó là thực hiện phun nước chữa cháy cùng "đồng đội".

Thực hiện ước mơ làm lính cứu hỏa cho cậu bé ung thư - 7

"Lính cứu hỏa tí hon" Trung Quân cùng đồng đội thể hiện sự đoàn kết sau khi hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thực hiện ước mơ làm lính cứu hỏa cho cậu bé ung thư - 8

Hoàn thành tốt nhiệm vụ, Trung Quân được đơn vị trao tặng huy chương để cài lên áo với sự tán thưởng của rất nhiều chiến sĩ PCCC cùng nhiều người tới xem.

Thực hiện ước mơ làm lính cứu hỏa cho cậu bé ung thư - 9

"Hôm nay được làm lính cứu hỏa con rất vui. Con thích nhất là lúc được cầm vòi cứu hỏa để dập lửa cùng các chú", Trung Quân hào hứng.

Thực hiện ước mơ làm lính cứu hỏa cho cậu bé ung thư - 10

Hoàn thành buổi trải nghiệm, Quân được bác sĩ cùng các chiến sĩ PCCC đưa về phòng bệnh, trở lại với quá trình điều trị hàng ngày của bé.

Thực hiện ước mơ làm lính cứu hỏa cho cậu bé ung thư - 11

Đại úy Đỗ Ngọc Đức hứa với Quân sau khi cháu bé ổn định sức khỏe, sẽ cho cháu tới thăm đơn vị PCCC để trải nghiệm thêm.

Đại diện Phòng PC07 cho biết, trước đây nhiều em nhỏ đã được trực tiếp làm người lính cứu hỏa ở các khu trải nghiệm nhưng đây là trường hợp đầu tiên đơn vị trực tiếp đến bệnh viện để thực hiện ước mơ của bệnh nhi.

Thực hiện ước mơ làm lính cứu hỏa cho cậu bé ung thư - 12

Cha của Trung Quân (anh Trần Văn Tâm, 47 tuổi) bị bại liệt từ nhỏ, kiếm sống bằng nghề bán vé số dạo trên xe lăn, chị Kim Loan (mẹ bé) làm công nhân kiếm sống từng ngày.

Tháng 4/2023, Trung Quân phát hiện bị ung thư máu, sau đó được đưa đến điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2, chị Loan phải nghỉ làm để toàn thời gian chăm sóc con tại bệnh viện 3 tháng nay.

Thực hiện ước mơ làm lính cứu hỏa cho cậu bé ung thư - 13

Những ngày đầu vào viện, có lúc sức  khỏe bé yếu đi, nằm thoi thóp trên giường bệnh. Sau 3 tháng hóa trị, chiến đấu với bệnh tật, sức khỏe của Quân dần khá lên.

Chị Loan cho biết, từ khi còn bé ước mơ của Quân là trở thành cảnh sát phòng cháy chữa cháy. "Mỗi lần truyền thuốc cháu rất mệt, nằm mê man nhưng khi tỉnh lại cháu lại hỏi tôi sức khỏe như thế này có làm được lính cứu hỏa không", chị Loan xúc động.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện ước mơ làm lính cứu hỏa cho cậu bé ung thư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO