Bé gái 11 tuổi sốc phản vệ sau khi ăn mực

Ngọc Hân| 25/02/2021 17:06

Việt BáoSau khi ăn xong con mực, bé gái sốt cao, khó thở, mệt. Người nhà cho biết, bệnh nhi có tiền sử dị ứng với các loại hải sản, thịt bò.

Bệnh nhi được người nhà đưa đến Bệnh viện Xuyên Á Vĩnh Long cấp cứu ngày 16/2 trong tình trạng khó thở, huyết áp tụt, nổi mề đay toàn thân, ngứa mệt.

Người nhà bệnh nhi cho biết, bệnh nhi có tiền sử dị ứng với các loại hải sản, thị bò, thịt gà. Trước khi nhập viện, bệnh nhi có ăn một con mực, sau đó có tình trạng sốt cao, khó thở, mệt.

Ảnh minh họa: Internet

Các bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhi bị sốc phản vệ độ 3. Ngay lập tức, bệnh nhi được các bác sĩ xử trí thuốc kết hợp chăm sóc tích cực bằng thuốc Adrenalin, Solumedrol và Dimedrol. Sau dùng thuốc, bé gái hết sốt và đã được xuất viện.

Các bác sĩ cho biết, sốc phản vệ là một loại phản ứng dị ứng nguy hiểm, có thể đe dọa đến tính mạng người bệnh nếu không được xử lý, cấp cứu sớm và đúng cách. Sốc phản vệ có thể xảy ra trong vòng vài giây hoặc vài phút thậm chí 1-2 ngày sau khi tiếp xúc với dị nguyên.

Triệu chứng của sốc phản vệ thường là: nổi mẩn đỏ, ngứa, sốt.... Các trường hợp sốc phản vệ có thể gây tử vong nhanh chóng nếu không được cấp cứu kịp thời. Vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo, khi bị sốc phản vệ người bệnh cần được đưa ngay đến các cơ sở y tế, không nên tự dùng thuốc tại nhà.


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bé gái 11 tuổi sốc phản vệ sau khi ăn mực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO