Thực đơn cơm tối cuối tuần ngon lành bổ dưỡng

06/05/2023 21:05

Cuối tuần, cùng trổ tài làm mâm cơm 3 món đơn giản nhưng ngon lành bổ dưỡng cho cả gia đình.

Thực đơn cơm tối bao gồm các món: 

Cá hồi sốt cam tỏi ớt

Canh củ sen hầm đuôi heo

Salad trứng

Tráng miệng: nho

Thực đơn cơm tối cuối tuần ngon lành bổ dưỡng-1

Cách làm các món trong thực đơn cơm tối:

1. Cá hồi sốt cam tỏi ớt

Nguyên liệu: 1 lát cá hồi, 100ml nước cam , 10g đường, một ít muối, 1/2 củ tỏi, 1/2 trái ớt sừng. Lá ngò tây (dùng để trang trí).

Cách chế biến:

Tất cả các nguyên liệu chuẩn bị đã sơ chế sạch sẽ để ráo nước.

Làm nóng chảo cho cá vào áp chảo (vì cá hồi khá béo nên không cần dùng dầu ăn). Hoặc dùng nồi chiên không dầu nướng chín vàng đều.

Trong lúc đợi áp chảo cho cá chín vàng đều thì chúng ta làm nước sốt cam. Làm nóng chảo, cho 1 muỗng dầu ăn và tỏi ớt vào phi dậy mùi thơm.

Sau đó cho nước cam, đường một ít muối vào nấu sôi lên. Nêm nếm lại cho vừa khẩu vị, tuỳ vào độ chua ngọt của cam có thể gia giảm lượng đường sao cho đủ vị chua ngọt dịu nhẹ nhé.

Tiếp theo cho cá hồi vào và nấu sôi lên lại. Sau khi hoàn thành, cho cá ra đĩa trang trí ít lá ngò tây để trông đẹp mắt và hấp dẫn hơn. Đây là món giàu dinh dưỡng, mùi vị khá thơm ngon!

Thực đơn cơm tối cuối tuần ngon lành bổ dưỡng-2

2/ Canh củ sen hầm đuôi heo

Nguyên liệu: 300g xương đuôi heo, 150g củ sen, 50g cà rốt, 50g hạt sen, 50g bí đỏ, hành ngò, muối hồng, tiêu, bột ngọt (tuỳ sở thích).

Cách chế biến:

Xương đuôi heo rửa sạch sẽ để ráo cho vào nồi đun ở mức lửa to. Khi nước sôi lên thì hạ xuống mức lửa vừa rồi cho vào 2-3 đầu củ hành, thêm chút muối hồng.

Tiếp tục đun đến khi nước sôi lại vớt thật sạch bọt. Thả củ sen đã cắt miếng vừa ăn vào, đậy vung. Nấu được 15 phút thì cho thêm hạt sen, cà rốt, bí đỏ vào nấu chín.

Trong quá trình nấu thỉnh thoảng vớt thật sạch bọt nếu có để nước canh trong. Khi tất cả đã chín thì nêm nếm lại cho vừa khẩu vị, thêm một ít tiêu rồi thả hành ngò cắt nhỏ vào, múc canh ra tô.

Thực đơn cơm tối cuối tuần ngon lành bổ dưỡng-3

3/ Salad trứng

Nguyên liệu: 50g xà lách romaine, 50g xà lách frise, 50g xà lách lô lô,1 miếng xoài chín, 1/2 trái táo, 1-2 quả trứng, 1 ít tiêu, 1 ít hành tím, 3 muỗng nước lọc, 1 muỗng đường, 1 muỗng giấm hoặc chanh, 1 muỗng dầu olive hoặc dầu phi hành tím, 1g muối.

Cách chế biến:

Rau xà lách các loại nhặt rửa sạch, ngâm với nước muối pha loãng  trong 15 phút, rồi rửa lại cho sạch sẽ, để ráo. Rau, xoài, táo cắt miếng vừa ăn. Hành tây cắt lát mỏng. Trứng luộc 10 phút rồi bóc vỏ, cắt lát.

Pha hỗn hợp sốt:  giấm, đường, muối, nước, dầu hành phi, tiêu trộn tan đều.

Xếp rau xà lách, xoài, táo, trứng lên đĩa rồi chan nước sốt dầu giấm vào.

Thực đơn cơm tối cuối tuần ngon lành bổ dưỡng-4

4/ Tráng miệng: nho

Nho ngâm nước muối pha loãng 15 phút rồi rửa lại cho sạch sẽ để ráo, cho lên đĩa hoặc chuẩn bị trước cất hộp để ngăn mát tủ lạnh, lấy ra khi dùng.

Thực đơn cơm tối cuối tuần ngon lành bổ dưỡng-5

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thực đơn cơm tối cuối tuần ngon lành bổ dưỡng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO