Thực đơn cho bé 2 tuổi của mẹ bỉm sữa khiến dân tình cũng phải trầm trồ

MINH AN| 15/09/2022 16:26

Chị Dương Hoàng Cơ (26 tuổi), mẹ của 2 em bé vừa khoe thực đơn ăn dặm cho con trai 2 tuổi và dành được rất nhiều lời khen từ mọi người.

Nhiều bà mẹ thừa nhận trong quá trình chăm con, việc nấu đồ ăn dặm thực sự tốn nhiều thời gian và công sức. Để có những món ăn thật ngon, vừa đẹp mắt lại đầy đủ dưỡng chất cho con, các mẹ phải dành thời gian tìm tòi và nghiên cứu rất nhiều.

Bên cạnh các món ăn chính, thi thoảng chị Cơ cũng làm thêm món phụ cho con. Theo chị Cơ, bí quyết để bé ăn ngon là luyện tập cho bé từ những bữa đầu tiên, cho con ăn theo kiểu Nhật để nếm hết các vị rau củ, dần chuyển sang ăn dặm bé chỉ huy để con tự chọn món con thích, không ép hay dụ bé ăn, để con ăn theo nhu cầu.

an-dam1.jpeg
Con chị Hoàng Cơ thích những món ăn thuần Việt

Và giờ khi con chị Hoàng Cơ gần 2 tuổi, mặc dù mẹ rất thích bày các kiểu món Tây, món Trung, món Thái, món Nhật đồ sống ảo nhưng 10 lần hết 8 lần mẹ ăn luôn.. chứ bé chê không ăn chỉ nghịch.

Trong khi cứ cơm với một món gì đấy đậm đà chút thì bao nhiêu cũng vét sạch.

an-dam2.jpeg
Mỗi bữa ăn chị Hoàng Cơ cũng không mất quá nhiều thời gian nấu vì toàn những món quen cả nhà hay ăn

“Mình thích tự vào bếp nấu nướng cho các con, đương nhiên toàn các món quen thuộc mà cả nhà hay ăn nhưng nấu cho bé thì gia vị mình gia giảm lại, ưu tiên sử dụng các loại hữu cơ cho bé. Vì con cũng quen ăn nhạt từ bé rồi nên mình cũng muốn duy trì càng lâu càng tốt”.

Chị Hoàng Cơ chia sẻ rằng, dù có bận tí các mẹ cũng tranh thủ dành những bữa ăn thật ngon cho con vì thời gian qua nhanh lắm thoắt cái con trai thì nó ăn cơm vợ nấu, con gái thì nó đi nấu cho chồng ăn...

Cùng ngắm thêm những đĩa cơm mà chị Hoàng Cơ làm cho con trai 2 tuổi:

an-dam11.jpeg
an-dam9.jpeg
an-dam8.jpeg
an-dam7.jpeg
an-dam6.jpeg
an-dam5.jpeg
an-dam4.jpeg
an-dam3.jpeg
Bài liên quan
  • Công thức ăn dặm chống ngán, giúp bé ăn ngon miệng
    Ăn dặm là giai đoạn vô cùng quan trọng trong những năm tháng đầu đời của trẻ. Tuy nhiên làm thế nào để tạo hứng thú và duy trì cho bé thói quen ăn ngon miệng, ăn vui vẻ trong suốt quá trình ăn dặm lại là một thử thách không hề dễ dàng với các bậc cha mẹ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thực đơn cho bé 2 tuổi của mẹ bỉm sữa khiến dân tình cũng phải trầm trồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO