Thực đơn ăn dặm “vạn món ngon” của bà ngoại U50 cũng không kém gì các mẹ 9X

MINH AN| 11/10/2021 12:01

Với mong muốn cháu gái được ăn ngon miệng mỗi ngày nên cô Phạm Thị Lệ Hằng (50 tuổi, ở TP.HCM) bắt đầu đọc sách, tìm hiểu kiến thức nấu đồ ăn dặm cho cháu.

Dù hiện tại TP HCM đang trong đợt giãn cách toàn xã hội nhưng cô Hằng - bà ngoại U50 vẫn cố gắng nấu nướng và chăm sóc cháu ngoại như những ngày thường, thậm chí bữa ăn dặm còn phong phú hơn trước.

Với bà ngoại U50 bữa sáng cũng là bữa chính, quan trọng không kém gì bữa trưa và chiều. Sau một đêm bé ngủ dậy cần nạp thêm năng lượng để vui chơi cả ngày nên không chỉ bữa trưa và tối mà ngay cả bữa sáng cũng được cô Hằng nấu tươm tất.

pham27.jpeg
Cháu ngoại xinh xắn của cô Hằng
pham34.jpeg
Mỗi bữa ăn dặm là một hành trình khám phá

Vốn là người yêu công việc bếp núc, lại thường xuyên tìm hiểu và học hỏi kiến thức trên mạng nên chị Hằng không gặp khó khăn khi đồng hành cùng cháu gái trong quá trình ăn dặm.

Cô Hằng bật mí bí quyết khi nấu ăn là dù đó là món nước hay món khô, cô đều cân lượng đủ trước khi cho vào khay cơm của cháu.

Bên cạnh đó, việc bài trí các món ăn cũng không kém phần quan trọng, bữa ăn ngon mắt, màu sắc thì mới thu hút được bé: "Đa phần mình trang trí bông hoa, cây cỏ, con vật như bướm, rùa... và bé cực kì thích". Vì đầy đủ như vậy nên thời gian cô Hằng dành cho việc nấu bữa sáng cũng rơi vào khoảng 30-45 phút tuỳ vào món ăn.

pham16.jpeg
Mỗi bữa ăn dặm đều rất hấp dẫn
pham32.jpeg
Mỗi ngày bà ngoại đều dành hết tình yêu qua những món ăn dặm cho cô cháu gái xinh xắn

Mỗi bữa, bà ngoại U50 đều đảm bảo cung cấp đủ các nhóm chất cần thiết như nhóm tinh bột (gạo, yến mạch, gạo lứt hay nui, bánh mì, bún gạo,..), nhóm đạm gồm thịt lợn, gà, cá, bò,... và nhóm rau như mồng tơi, rau ngót, cải bó xôi, chùm ngây, bông cải xanh hay các loại củ quả đa dạng khác để cháu được có đầy đủ dưỡng chất.

Ngoài lo lắng từng bữa ăn giấc ngủ, cô Hằng còn dành nhiều thời gian dạy học, chơi đùa cùng cháu ngoại, giúp bé làm quen với nhiều hoạt động mới tốt với sự phát triển của trẻ.

Cùng tham khảo thực đơn ăn dặm mà bà ngoại U50 chuẩn bị cho bé Tép nhé:

pham33.jpeg
pham31.jpeg
pham30.jpeg
pham24.jpeg
pham25.jpeg
pham26.jpeg
pham28.jpeg
pham29.jpeg
pham23.jpeg
pham22.jpeg
pham20.jpeg
pham21.jpeg
pham19.jpeg
pham18.jpeg
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thực đơn ăn dặm “vạn món ngon” của bà ngoại U50 cũng không kém gì các mẹ 9X
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO