Thực đơn ăn dặm đầy màu sắc làm trong 30 phút kích thích bé ăn ngon miệng

MINH AN| 22/12/2021 11:19

Những khay thức ăn đủ món bắt mắt chứa đựng tình yêu vô bờ của người mẹ 9X ở Hà Nội dành cho con.

Chị Nguyễn Thùy - (sinh năm 1994, Hà Nội) cho biết chị quyết định cho con ăn dặm từ 5,5 tháng tuổi. Sau nhiều đắn đo, suy nghĩ, chị quyết định cho bé Ete ăn dặm kiểu Nhật.

“Trước khi cho con ăn dặm, mình cũng háo hức đọc đủ các loại sách về nuôi con và ăn dặm. Đến ngày con được 5 tháng rưỡi, mình bắt đầu cho con ăn dặm kiểu Nhật”, chị Thùy nói.

dam16.jpeg
Bé Ete hiện đã được 7 tháng tuổi

Với việc cho con ăn dặm kiểu Nhật, tất cả các món con ăn đều được nghiền nhuyễn, dễ nuốt, không lo bị hóc. Hơn nữa mỗi loại nguyên liệu đều được nấu riêng nên con có thể cảm nhận được vị ngon của từng loại. Thế nhưng, chỉ được vài tuần thì con chị Thùy lại không hào hứng với kiểu ăn dặm kiểu xay nhuyễn.

Vậy là chị Thùy quyết định đổi kiểu ăn dặm cho con. “Mình vẫn giữ 1-2 món ăn dặm kiểu Nhật còn lại chuyển sang ăn dặm bé chỉ huy (BLW) để con vừa được tự bốc đồ ăn thô, vừa được mẹ bón cho đồ ăn mềm”, mẹ đảm Hà Nội nói.

Sau khi chuyển sang kiểu ăn dặm kết hợp này, bé hào hứng hơn hẳn khi nhìn thấy khay cơm mẹ đưa.

dam14.jpeg
Những khay đồ ăn chị Thùy chuẩn bị cho con

“Mỗi khay ăn dặm mình thường lên ý tưởng trước xem mình định tạo hình gì, cần nguyên liệu gì để làm nên khi bắt đầu làm không mất quá nhiều thời gian, tầm 30 phút với bữa có nhiều hình và 20 phút với bữa thông thường.

Mình hay chọn rau củ quả hữu cơ, những loại rau củ có vị nhẹ thân thiện với bé tất nhiên là thực phẩm không chua, chát, đắng, các loại bột cũng là bột hữu cơ”, chị Thùy kể.

dam15.jpeg
Gia vị và khay tạo hình cho con ăn dặm

Trước đây, chị Thùy làm phiên dịch tiếng Nhật nhưng giờ đang ở nhà làm mẹ bỉm "fulltime" nên cũng có nhiều thời gian nấu nướng và chăm chút cho con.

Đối với chị Thùy được nhìn con ăn uống ngon miệng là niềm hạnh phúc vô bờ, và chị không ngại việc "lăn xả" vào bếp để nấu những món ăn dặm thật ngon lành, bổ dưỡng cho con. Đôi lúc để làm những món cơm đẹp mất như trên cũng khá tốn thời gian, thế nhưng vì muốn con được ăn ngon miệng nên chị không nề hà gì chuyện đấy.

Dưới đây là một số thực đơn đầy màu sắc mà chị Thùy làm cho con:

dam6.jpeg
dam12.jpeg
dam13.jpeg
dam11.jpeg
dam10.jpeg
dam9.jpeg
dam8.jpeg
dam7.jpeg
dam5.jpeg
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thực đơn ăn dặm đầy màu sắc làm trong 30 phút kích thích bé ăn ngon miệng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO