Thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam với Thủ phủ Tế Nam (Trung Quốc)

Phạm Lý| 13/07/2022 16:42

Hội Doanh nghiệp Việt Nam lâm thời tại Trung Quốc vừa có buổi làm việc cùng với Phó Thị trưởng Hàn Vĩ cùng đại diện các cơ quan hữu quan ban ngành Thành phố Tế Nam - Thủ phủ tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

Tại buổi gặp, Tiến sĩ Trà My - Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam lâm thời tại Trung Quốc - đã giới thiệu qua về sự phát triển của Việt Nam và các chính sách thu hút đầu tư, cơ hội thương mại của doanh nghiệp hai nước cũng như mong muốn mở rộng thị trường đầu ra cho nông sản Việt Nam.

Phó Thị trưởng Hàn Vĩ cho biết, năm qua, kim ngạch xuất khẩu thương mại giữa Tề Nam và Việt Nam đạt 5,6 tỷ USD, tuy chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng vẫn tăng 96% so với cùng kỳ năm trước.

Tiến sĩ Trà My - Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam lâm thời tại Trung Quốc làm việc cùng với Phó Thị trưởng Hàn Vĩ (bên trái).

Việt Nam cũng là một trong những Quốc gia ký kết nhiều hiệp ước, hiệp định thương mại Thế giới, vì vậy, đây cũng chính là cơ hội để doanh nghiệp Trung Quốc có thể yên tâm đến Việt Nam đầu tư, xây dựng nhà máy sản xuất.

Thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam với Thủ phủ Tế Nam (Trung Quốc)
Ông Tạ Khôn, Chủ nhiệm Uỷ ban cải cách và phát triển TP Tế Nam (bên trái) và ông Lai Chấn, Nghiên cứu viên cấp 1 văn phòng chính phủ TP Tế Nam.

Ông Lưu Thiều Huy, Phó cục trưởng Cục Giáo dục Tế Nam giới thiệu, trên địa bàn Tế Nam có 54 trường Đại học luôn mong muốn hợp tác sâu rộng và toàn diện với Việt Nam về phương diện giáo dục, giao lưu học thuật, bồi dưỡng nhân tài.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tiến sĩ Trà My khẳng định, đầu tư vào lĩnh vực giáo dục chính là đầu tư cho tương lai, rất nhiều sinh viên Việt Nam cũng mong muốn được đến Trung Quốc học tập nghiên cứu, nếu có nhiều hơn nữa các chính sách học bổng toàn phần hay bán phần, hỗ trợ cho sinh viên Việt Nam, nhất là công tác phục hồi lưu học sinh quốc tế trở lại Trung Quốc sau những năm dịch covid vừa qua.

Sau buổi hội kiến, Tiến sĩ Trà My cho biết, bà sẽ cân nhắc và có ý tưởng lên phương án đầu tư một số dự án liên quan đến Việt Nam tại thành phố Tế Nam, để xây dựng nền tảng, mở rộng hơn nữa cánh cửa cơ hội thương mại cho các doanh nghiệp Việt Nam nếu muốn đưa sản phẩm của mình vào thị trường này.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam với Thủ phủ Tế Nam (Trung Quốc)
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO